Cập nhật tin tức nóng hổi

Chiếc dép vô giá khi người dân Thủ Thiêm ném vào nữ CT HĐND HCM

Khi người dân đã bị dồn tới đường cùng không biết tin cậy vào ai, vào sự thượng tôn của Pháp Luật thì sẽ có những hành động bất chấp tất cả đối với cán bộ cầm quyền.
Chiếc dép vô giá
Tôi đang nghĩ về những con người với vô vàn những trạng thái: kiểu như Đặng Văn Hiến (Đăk Nông) hay Đoàn Văn Vươn (Hải Phòng) nổ súng để bảo vệ tài sản của mình trước sự bức áp vô pháp thì đó là phản kháng của đường cùng; kiểu như người dân dùng dao rạch giấy đâm vào mặt cán bộ tiếp dân Trung ương ở tại trụ sở hay người nhà bị cáo được xin lỗi nén dép vào mặt người của Toà án khi đang tổ chức xin lỗi bị cáo là do quá phẫn nộ và bức xúc; kiểu như người dân ở Thủ Thiêm ném chiếc guốc cao gót vào mặt nữ Chủ tịch HĐND TP.HCM là một sự khinh bỉ và cả đau đớn đến tột độ của sự chịu đựng những bất công và tiêu cực trong nửa cuộc đời. Cùng với đó là vô số những vụ việc khác không thể kể hết ra được ở đây.

Nhìn vào đó để thấy tâm tư của dân cũng như cuộc sống của dân thực sự đã và đang ở vào một tình cảnh như thế nào trước sự vận hành của quyền lực chính trị và cả sự tha hoá của con người trong hệ thống công quyền mà nó đã dồn đẩy tới những xung đột, mâu thuẫn giữa người với người sâu sắc và khốc liệt đến mức khủng khiếp ra sao.

Nguồn.FB Luân Lê
,

1 comment: