Cập nhật tin tức nóng hổi

“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”

“Mỗi lần TP xin lỗi là lại xát muối vào nỗi đau của chúng tôi. Tại sao để những người không làm sai xin lỗi, còn những người làm sai thì chưa ra mặt?”, ông Cao Thanh Ca nói.

Thủ Thiêm không là bài học đau xót, nếu…

Bà Trần Thị Mỹ, 77 tuổi, phường An Khánh:

Thủ Thiêm sẽ không là bài học đau xót như hôm nay, nếu:

+ Hồ sơ tố cáo của người dân từ năm 2007 được giải quyết thấu tình đạt lý.

+ Ý kiến cử tri gửi 4 ban thường trực của TP gồm Thành ủy, UBND, HĐND, MTTQVN từ năm 2007 được lãnh đạo xem xét kịp thời

+ Lãnh đạo TP đối thoại, lắng nghe người dân, xích lại gần nhau hơn để lắng nghe ý kiến của dân.

+ Các tổ chức quần chúng đại diện cho dân làm tốt công tác quản lý, tham mưu, giám sát.

+ Các sai trái tại Thủ Thiêm được nhắc đến công khai.
“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”
Chế tài tội phạm tham nhũng chưa đủ mạnh để có tính răn đe, ngăn ngừa

Ông Nguyễn Hải Triều, khu phố 2, Thạnh Mỹ Lợi:

“Việc chống tham nhũng có lẽ rất lâu rồi mới thực sự có kết quả, nhưng vẫn chưa đủ. Các chế tài chưa đủ mạnh để có tính răn đe, ngăn ngừa. Chúng ta cho rằng tham nhũng là quốc nạn, nhưng nếu người bị kết án nộp lại ít nhất 3/4 tài sản tham ô, nhận hối lộ thì không thi hành án tử hình. Hoặc việc giảm hạn tù, các chế tài cũng không đủ mạnh để những kẻ tham nhũng sợ. Thậm chí việc tham nhũng hàng nghìn tỷ cũng không thu hồi được tiền, họ có thể chuyển cho con, cho cháu”.
“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”

“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”
“Cần xử lý những người làm sai luật pháp”

Ông Cao Thanh Ca, phường Bình Khánh: “Mong các đại biểu đưa vấn đề Thủ Thiêm vào cuộc họp Quốc hội sắp tới, để dựa vào đó Chính phủ vào cuộc. Theo tôi, mặt pháp lý của kết luận của Thanh tra Chính phủ vừa rồi không đủ. Bởi vì chỉ kiểm tra 1 số vấn đề, không xác minh, không căn cứ vào đơn kiến nghị của bà con Thủ Thiêm chúng tôi 3 năm trước.

“TP đừng xin lỗi người dân chúng tôi nữa, chỉ cần xử lý những người đã làm sai luật pháp, thực hiện việc thu hồi, cưỡng chế nhà của chúng tôi. Mỗi lần xin lỗi là lại xát muối vào nỗi đau của chúng tôi. Tại sao lại để những người không làm sai xin lỗi, còn những người làm sai thì chưa ra mặt?

“Tôi xin hỏi bà Phó chánh án TAND TP.HCM Trịnh Ngọc Thúy: Quyết định giải quyết khiếu nại năm 1997 không phải là quyết định hành chính, không phải quyết định thu hồi đất, vậy xin kiểm tra ai thu hồi đất của người dân? Mặc dù không ban hành quyết định thu hồi đất, vẫn thu đất của dân, đưa vào quy hoạch.

“Và đây là 3 điều sai:

– Không có phương án bồi thường

– Khu tái định cư 160 ha, trong phạm vi 5 phường ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm chia cho 51 dự án. Tại sao đem đất này của dân cho người kinh doanh?

– Quy hoạch còn tranh cãi, ranh 4,3 không xác định được”.
‘Đừng xin lỗi dân Thủ Thiêm nữa, hãy xử lý người làm sai’ “TP đừng xin lỗi dân Thủ Thiêm nữa, hãy xử lý những người đã làm sai luật pháp. Mỗi lần xin lỗi là lại xát muối vào nỗi đau của chúng tôi”, ông Cao Thanh Ca nói.

Cử tri Nguyễn Thế Vinh, 82 tuổi, phường Bình An: Xin hỏi ông Nguyễn Thiện Nhân, ai ra quyết định đập phá nhà tôi? Tôi năm nay 82 tuổi, vợ 70 tuổi, dành dụm ít tiền để xây một căn nhà để dưỡng già, vậy mà họ đập nhà, dọn hết đồ dùng. Tài sản 500 triệu đồng của tôi bị dọn hết. Chúng tôi hỏi chính quyền nhưng không ai trả lời. Hôm nay, tôi mong Bí thư Nhân cho tôi biết quyết định nào dẫn đến việc này.
“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”

“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”

“Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột”

150 phiếu câu hỏi

7h40, bắt đầu cuộc tiếp xúc cử tri, Phó chánh án Toà án nhân dân TP.HCM Trịnh Ngọc Thuý thay mặt đoàn đại biểu đọc các tờ trình và nội dung dự kiến thảo luận tại kỳ họp Quốc hội sắp tới. Ban tổ chức thông báo buổi tiếp xúc sẽ kết thúc lúc 10h cùng ngày.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã nhận được 150 phiếu câu hỏi của cử tri quận 2, các câu hỏi và ý kiến sẽ được gọi theo số thứ tự. Ảnh: Lê Quân.
Người dân Thủ Thiêm chào đón Bí thư Nhân
Người dân Thủ Thiêm chào đón Bí thư Nhân

Đến dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có  Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê, Phó chánh án Toà án nhân dân TP.HCM Trịnh Ngọc Thuý, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan, lãnh đạo Quận uỷ, UBND, MTTQ, quận 2, lãnh đạo 11 phường, và hơn 500 cử tri quận 2.

Sau khi vào hội trường, Bí thư Nhân được người dân Thủ Thiêm vui mừng chào đón, hỏi thăm ông.

7h25, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến, lúc này bên trong hội trường Nhà Thiếu nhi quận 2 đã có đông người dân quận 2 ngồi chờ.
Người dân Thủ Thiêm có mặt từ sáng sớm

Người dân Thủ Thiêm có mặt từ sáng sớm
Người dân Thủ Thiêm có mặt từ sáng sớm

Người dân Thủ Thiêm có mặt từ sáng sớm
Người dân Thủ Thiêm có mặt từ sáng sớm

7h sáng, người dân Thủ Thiêm tập trung về Nhà Thiếu nhi quận 2. Trước cửa hội trường, có 2 chiếc bàn để bà con đăng ký ý kiến phát biểu. Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM nói với Zing.vn: “Vấn đề đang thời sự nên dự kiến buổi tiếp xúc sẽ rất nóng”. Theo quan sát của phóng viên, đến 7h15, ông Võ Văn Hoan tới buổi gặp. Sau đó bà Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng vội vàng vào hội trường.
Chủ tịch TP.HCM xin lỗi người dân Thủ Thiêm
Chủ tịch TP.HCM xin lỗi người dân Thủ Thiêm “Tận đáy lòng mình, tôi chân thành xin lỗi người dân Thủ Thiêm vì những sai phạm của TP trong thời gian qua khi thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Nguồn Zing
, ,

No comments:

Post a Comment