Cập nhật tin tức nóng hổi

Cứ mưa là ngập nặng, ông chủ “siêu máy bơm” nói gì?

Dù đường Nguyễn Hữu cảnh ngập sâu tối 14/9, tập đoàn Quang Trung, đơn vị cung cấp “siêu máy bơm”, vẫn tự cho là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vu chống ngập.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (Tập đoàn Quang Trung), đơn vị cung cấp máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã có văn bản báo cáo gửi lãnh đạo TP.HCM về việc tuyến đường này ngập sâu vào tối 14/9.
Cứ mưa là ngập nặng, ông chủ “siêu máy bơm” nói gì?
Theo lý giải của Tập đoàn Quang Trung, cơn mưa kéo dài gần 3 giờ (từ lúc 17h48 đến 21h05) với lượng mưa đo được tại trạm bơm là 165ml. Thiết kế của “siêu máy bơm” là 104ml với thời gian 90 phút.

“Lượng mưa và thời gian mưa đều vượt so với thiết kế hợp đồng. Tuy nhiên, máy bơm đã phát huy hết công suất và đã chống ngập thành công vượt yêu cầu theo quy định của Bộ Xây dựng”, Tập đoàn Quang Trung nêu trong văn bản báo cáo.

Tập đoàn Quang Trung cho biết, trận mưa đổ xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh tương đương 130.000m3 nước, mặt đường ngập sâu 15-20cm.

“Trạm đã bơm hết sạch nước từ lúc 20h30 trong lúc mưa còn kéo dài đến 21h05. Xét về yêu cầu kĩ thuật và sự việc diễn ra thực tế thì thì chức năng của máy bơm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Tập đoàn Quang Trung khẳng định và cho rằng, một số báo đưa tin đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập trong nhiều giờ dù có “siêu máy bơm” là không đúng.
Chiều tối 14/9, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, đặc biệt là các khu vực Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Quốc Hương (quận 2). Nhiều nơi ngập sâu hơn nửa mét.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, tình trạng ngập rất nghiêm trọng. Nhiều khu vực lút cả bánh xe khiến giao thông rối loạn. Hàng trăm xe đi qua khu vực này bị chết máy.

Theo VTC
, ,

No comments:

Post a Comment