Cập nhật tin tức nóng hổi

Thầy trò cùng có mặt tại phiên tòa gian lận thi cử tại Sơn La

Không chỉ các bị cáo làm trong ngành giáo dục, ngay cả những thí sinh được nâng điểm cũng được triệu tập đến phiên tòa tại TAND tỉnh Sơn La.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Sơn La mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 8 bị cáo về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Thầy trò cùng có mặt tại phiên tòa gian lận thi cử tại Sơn La
Vụ giân lận thi cử ở Sơn La được dư luận đặc biệt quan tâm.

Vụ án đưa ra xét xử 8 bị cáo gồm: ông Trần Xuân Yến (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La); bà Nguyễn Thị Hồng Nga (nguyên chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng); ông Đặng Hữu Thủy (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Tô Hiệu); bà Cầm Thị Bun Sọn (nguyên Phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng); ông Lò Văn Huynh (nguyên Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục); Nguyễn Thanh Nhàn (nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục); Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn (nguyên cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).

Cả 8 bị cáo đều bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Không chỉ có những nhà giáo phải ra hầu tòa, trong số 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn có các thí sinh trong danh sách nâng điểm và phụ huynh của những thí sinh này. Hay nói cách khác, cả thầy và trò có liên quan đều phải ra hầu tòa.

Hội đồng xét xử gồm 5 người do thẩm phán Quản Hữu Chiến ngồi ghế chủ tọa. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa là 2 kiểm sát viên Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Văn Thành.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 5 ngày từ ngày 16/9-20/9.

8 cựu cán bộ trong ngành giáo dục của Sơn La bị đưa ra xét xử gồm:

Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT);

Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng);

Cầm Thị Bun Sọn (cựu Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng);

Đặng Hữu Thủy (cựu Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu);

Lò Văn Huynh (cựu Phó trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT);

Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó trưởng phòng khảo thí Sở GD-ĐT);

Đinh Hải Sơn (cựu Thiếu tá, nguyên Đội phó đội giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ);

Đỗ Khắc Hưng (cựu Trung tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ).

(Theo VOV)
, ,

No comments:

Post a Comment