Cập nhật tin tức nóng hổi

Câu trả lời bất ngờ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi được hỏi "Còn yêu bà Thảo không?’

Nhìn lại toàn bộ quá trình diễn ra vụ ly hôn nghìn tỷ của ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ Lê Hoàng Diệp Thảo, người ta không khỏi ngậm ngùi trước câu trả lời của “vua cà phê” khi được hỏi: “Còn yêu bà Thảo không?”.
Câu trả lời bất ngờ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi được hỏi "Còn yêu bà Thảo không?’
Trong phiên tòa ngày 27/3/2019, xét xử vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên, có một câu hỏi bên lề của báo chí thu hút sự quan tâm lớn được đưa ra cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Không phải là chuyện tiền bạc, chia chác, câu hỏi này hướng đến chuyện tình cảm giữa hai vợ chồng: “Ông có còn yêu bà Thảo nữa không?”.
Câu trả lời bất ngờ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi được hỏi "Còn yêu bà Thảo không?’
Hình ảnh thưở còn mặn nồng của vợ chồng “Vua cà phê”

Đây có lẽ là câu hỏi nhất được đặt ra kể từ khi xảy ra vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Không đơn thuần là một câu trả lời dứt khoát “Có” hoặc “Không”, ông Vũ bộc bạch: “Qua nói Qua chờ cô sám hối tu tập đã, thật ra trong lòng Qua đã nói, Qua không oán ghét, không giận gì cô luôn. Chỉ có ra đây, đem cả gia đình ngồi đây, để luật sư hỏi bao chuyện tào lao là Qua không vui. Qua không bỏ qua được cái chuyện đó. Không nên như vậy chứ không giận ghét gì”.

Thế nhưng câu trả lời từ phía ông Vũ vẫn chưa thể thỏa mãn báo chí. Phóng viên một lần nữa đã nhắc lại câu hỏi: “Ông có còn yêu bà Thảo nữa không?”. Chủ tịch cà phê Trung Nguyên đã thẳng thắn trả lời:

“Hãy biết một điều: Khi hôm trước Qua giận, Qua còn nói là cô phải tự hiểu ra nhiều điều, còn khi Qua im lặng, Qua tuyệt đối không muốn nói, không muốn nghe, muốn nhắc nữa… Sáng nay (sáng 27/3/2019) Qua có nhắc lại câu đó, bây giờ cô quá rồi. Nói như vây là không nên, Qua không muốn nghe không muốn nói, không muốn cho ai nói gì về cô nữa. Sau này người đàn ông của bạn mà nói miết nhưng bạn không nghe, tới lúc, người ta im lặng không muốn nghe là không còn gì nữa”.

Có lẽ những gì mà bà Thảo làm đã khiến ông Vũ thất vọng. Có thể ở độ tuổi này, thứ tình yêu nồng cháy thời trẻ đã nguội lạnh nhưng tình nghĩa bao năm vợ chồng, ông Vũ không hề chối bỏ. Ông khẳng định bản thân chưa bao giờ hối hận về quyết định kết hôn với bà Thảo bởi quan điểm của ông đã là đàn ông thì không nên hối hận vì những gì đã chọn: “Đàn ông thực sự làm không bao giờ hối hận, mình phải chịu trách nhiệm cho những gì mình quyết định, từ cái lớn đến cái bé, kể cả trả giá sinh mạnh cũng phải chịu trách nhiệm. Vậy nên làm gì đó bạn cũng nên suy nghĩ thật kỹ, khi đã quyết định rồi mà gặp phải vấn đề thì phải tự trách mình trước”.

Được biết, bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT, có hiệu lực pháp luật ngay sau khi được tòa tuyên vào ngày 5/12/2019, xác nhận: ông Vũ và bà Thảo kết thúc quan hệ vợ chồng sau gần 20 năm chung sống. Cũng từ thời điểm này, bà Thảo không còn là cổ đông trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên; sở hữu toàn bộ cổ phần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Cũng theo bản án, ông Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo tổng cộng 1.190.677.619.855 đồng. Ngày 13/1/2020, Cục THADS TP.HCM có văn bản số 3978/GXN-THADS xác nhận ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán số tiền chênh lệch hơn 1.190 tỷ đồng nói trên cho bà Thảo.

Tuy nhiên, cùng lúc đó Cục THADS TP.HCM cũng nhận được công văn yêu cầu hoãn thi hành án (đề ngày 10/1/2020) của Viện KSNDTC yêu cầu hoãn thi hành án phần tài sản để có thời gian xem xét, giải quyết đơn đề nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án theo đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
, ,

No comments:

Post a Comment