Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao Hiệu trưởng ĐH Đông Đô bị bắt?

Không được đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh nhưng ĐH Đông Đô vẫn chiêu sinh và cấp bằng tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên.

Thông tin về nguyên nhân hiệu trưởng ĐH Đông Đô và thuộc cấp bị bắt phục vụ điều tra, tối 2/8, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, nói với Tiền Phong rằng những cá nhân này đã cấp phát văn bằng đại học không đúng quy định.

“Khi có dấu hiệu về việc nhà trường cấp phát văn bằng không đúng quy định, Bộ GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của một số cá nhân có trách nhiệm tại cơ sở giáo dục này”, ông Mai Văn Trinh nói.

Cụ thể, nhiều năm qua, dù không được phép đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Đông Đô vẫn liên tục chiêu sinh. Riêng năm 2018, hiệu trưởng ĐH Đông Đô là ông Dương Văn Hòa đã công nhận tốt nghiệp và cấp phát bằng cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh.
Vì sao Hiệu trưởng ĐH Đông Đô bị bắt?
Các bị can Hòa (bìa trái), Quang (giữa) và Thùy. Ảnh: Bộ Công an.

Trước đó, như Zing.vn thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Dương Văn Hòa (36 tuổi, trú Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội Giả mạo trong công tác, quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự. Thời điểm bị bắt, ông Hòa là hiệu trưởng ĐH Đông Đô.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố 3 bị can khác là thuộc cấp của ông Hòa về cùng tội danh nói trên.

Đó là Trần Ngọc Quang (57 tuổi, trú quận Thanh Xuân, Phó trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên) và 2 cán bộ của trường là Phạm Vân Thùy (38 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thị Lương (27 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Quang bị tạm giam, còn 2 bị can được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định này đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

ĐH Đông Đô thành lập năm 1994, có 3 trụ sở tại Hà Nội. Trường đào tạo 23 ngành hệ đại học hệ chính quy, 7 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 1 chuyên ngành trình độ tiến sĩ.

Tiêu Điểm , ,

No comments:

Post a Comment