Cập nhật tin tức nóng hổi

Đặt thêm BOT Cai Lậy, Thể sai dân chịu?

Không thể bắt nhân dân chịu trách nhiệm cho cái sai của ông Nguyễn Văn Thể!
ông Nguyễn Văn Thể
Cuối cùng thì Bộ Giao thông Vận tải của ông Nguyễn Văn Thể muốn lái phương án giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bằng cách đặt hai trạm thu phí, một ngay của ngõ đường tránh, một ở vị trí bất hợp lý như ban đầu.
Bộ GTVT đề xuất thêm phương án đặt trạm thu phí trên tuyến tránh
Bộ GTVT đề xuất thêm phương án đặt trạm thu phí trên tuyến tránh.

Nghĩa là sau khi bị phản đối dữ dội, Bộ Giao thông Vận tải chốt hạ thêm một trạm BOT nữa.

UBND Tỉnh Tiền Giang nghiêng về phương án này của Bộ Giao thông Vận tải với điều kiện phải rõ ràng về giá vé, thời điểm thu phí.

Xem thêm: Xem cách người Úc làm 5 km đường chỉ trong 2 ngày

Trạm thu phí BOT Cai Lậy có sai không, tuyệt đối là sai. Tôi tin lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đều thấy BOT Cai Lậy sai.

Nhưng nếu bỏ tiền ngân sách ra để mua lại BOT Cai Lậy, thì hàng loạt BOT đặt sai vị trí khác sẽ đưa ra yêu sách được mua lại.

Nghĩa là, Nhà nước phải chịu thiệt hại cho những sai trái của BOT, một cấu kết giữa gian thương và nhà quản lý.

Trong lúc nếu chọn phương án minh bạch rõ ràng, Thanh tra Chính phủ cần kiến nghị xử lý những cá nhân đã phê duyệt cho các BOT đặt sai vị trí, tổn hại đến kinh tế của người dân, cảm xúc của xã hội, trật tự trị an của quốc gia.

Cụ thể, với BOT Cai Lậy là trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thể, khi ông ấy phê duyệt trạm BOT này lúc còn đảm nhiệm vị trí Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Trước lúc được điều chuyển về làm Bí thư Tỉnh Sóc Trăng rồi ngược về Trung ương giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
bắt nhân dân tiếp tục phải bồi hoàn
Quốc gia đang khó khăn, nhất định không thể nào bắt nhân dân tiếp tục phải bồi hoàn cho những cái sai của các cá nhân đang nắm giữ vị trí lãnh đạo Bộ, Ngành như ông Nguyễn Văn Thể.

Ép nhân dân chữa cháy cho cái sai này, vừa không tôn trọng nhân dân, vừa ngang nhiên phủ nhận trách nhiệm khi cán bộ sai phạm.

Không ai khác, ông Nguyễn Văn Thể phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về điểm nóng BOT Cai Lậy và phải bị xử lý.

Nguồn tổng hợp

, ,

No comments:

Post a Comment