Cập nhật tin tức nóng hổi

Google sử dụng phần mềm để làm các góc màn hình Pixel 3 cong hơn

Google sử dụng phần mềm để làm các góc màn hình Pixel 3 cong hơn
Mới đây, một người dùng tinh mắt trên Reddit đã phát hiện ra chiếc Pixel 3 sẽ tự chiều chỉnh các góc trên màn hình cong hơn để “ăn khớp” với thiết kế của máy. Việc điều chỉnh sẽ được thực hiện tự động khi bạn vừa khởi động máy lên. Material Theme, một phong cách thiết kế mới của Google là một tác nhân đứng sau việc thiết kế lại giao diện của Gmail và Chrome gần đây, nếu để ý thì bạn sẽ nhận ra các tab trên Chrome được bo tròn hơn và trên Pixel giờ đây các góc màn hình cũng được hãng làm y như vậy.

Google không trang bị cho Pixel 3 một màn hình có các góc bo tương tự như các tab trên Chrome, nhưng hãng lại sử dụng một mẹo bằng phần mềm rất tinh tế để bo các góc màn hình phía trên của máy tròn hơn. Điều có nghĩa là màn hình trên Pixel 3 không thể hiển thị 100% kích thước thực tế, màn hinh sẽ để “thừa” 1 khoảng nhỏ nhưng rất khó nhận ra được trừ khi bạn quan sát kỹ thay đổi trong quá trình khởi động.
Google sử dụng phần mềm để làm các góc màn hình Pixel 3 cong hơn
Màn hình sẽ để thừa một khoảng nhỏ ở góc, nhưng sẽ rất khó nhận ra trừ khi bạn để khi sự thay đổi này trong lúc khởi động máy.

Trong tấm GIF bên dưới, bạn sẽ thấy các góc trên của màn hình sẽ được bo tròn hơn khi máy được khởi động lên:
Google sử dụng phần mềm để làm các góc màn hình Pixel 3 cong hơn
Góc màn hình sẽ tự động được bo tròn hơn trong khi máy khởi động

Đáng chú ý là Google không thực hiện điều này trên chiếc Pixel 3 XL. Một số người đã nhận xét về sự không đồng nhất về độ cong giữa góc trên và dưới màn hình. Về lý thuyết, Google có thể làm điều gì đó ở phía phần mềm để làm cho độ cong ở các góc ăn khớp nhau, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra trừ khi một lượng lớn người dùng thực sự phàn nàn về vấn đề nay. Tuy nhiên, không phải là không có ai phát hiện ra:
Tạm dịch: 'Tôi không có vấn đề gì với thiết kế tai thỏ trên Pixel 3 XL cả. Nhưng một lần, tôi phát hiện các góc màn hình ở phía trên có độ cong khác với các góc bên dưới màn hình.'

Một vài người dùng trên Reddit khác lại cho biết, điều này đã từng xảy ra trên chiếc Pixel 2 XL. Nhưng dù sao đi nữa, thì việc này không phải là một vấn đề gì lớn làm ảnh hưởng đến khả năng và trải nghiệm sử dụng máy. Đơn thuần, đây chỉ là một mẹo nhỏ bằng phần mềm mà Google áp dụng để màn hình của máy có thể hài hoà với các đường cong trên thiết kế tổng thể của chiếc Pixel 3.

@hieucocc | TECHRUM | The Verge

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/google-s-dung-phn-mm-d-lam-cac-goc-man-hinh-pixel-3-cong-hon.195812/

No comments:

Post a Comment