Cập nhật tin tức nóng hổi

NÓNG: Tiêm kích MiG-29 Nga vừa rơi

Truyền thông địa phương Nga đưa tin, một chiếc máy bay quân sự MiG-29 của quân đội nước này vừa bị rơi xuống khu vực gần thủ đô Moscow.
Tiêm kích MiG-29 Nga vừa rơi
Một chiếc máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Nga vừa bị rơi ở vùng ngoại ô Moscow, truyền thông địa phương Nga đưa tin.

RT dẫn thông tin từ các cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, chiếc tiêm kích hai động cơ xấu số thuộc biên chế của Viện Nghiên cứu bay Gromov.

“Chiếc máy bay đã rơi xuống cánh rừng gần làng Dmitrovskoe. Nguyên nhân của vụ ta.i nạn hiện vẫn đang được điều tra”, nguồn tin của Sputnik cho biết.

Theo phát ngôn viên của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) Nga, khi bị rơi chiếc tiêm kích đang tham gia kế hoạch bay huấn luyện và tai nạn xảy ra có thể do lỗi kỹ thuật của hệ thống điều khiển.

Người phát ngôn của UAC cũng cho biết, các phi công điều khiển chiếc MiG-29 đã lái máy bay ra khỏi khu vực dân cư trước khi nó rơi xuống.

Thông tin cập nhật mới nhất từ RT cho biết, cả hai phi công đã nhảy thoát ra khỏi máy bay và đều sống sót. Tuy nhiên, một phi công được cho là đang phải điều trị vết thương sau khi bật ghế phóng thoát khỏi máy bay.

Trước đó, kênh truyền thông Channel 5 của Nga đưa tin, một chiếc MiG-29 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Zhukovsky ở Vùng Moscow sau khi phát hiện thấy có lửa phát ra từ khu vực cabin trong một chuyến bay thử nghiệm.

Theo Channel 5, một người đã bị thương trong vụ tai nạn này. UAC nói rằng, một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra nguyên nhân của sự cố.

Mikoyan MiG-29 (hay Fulcrum theo định danh của NATO) là máy bay tiêm kích phản lực 2 động cơ được thiết kế từ thời Liên Xô.

Trong những năm 1970, Cục Thiết kế Mikoyan đặt mục tiêu phát triển MiG-29, cùng với Sukhoi Su-27, thành dòng máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không để đối phó với các chiến đấu cơ thế hệ mới của Mỹ như F-15 Eagle và F-16 Fighting Falcon.

Nhiệm vụ chính của MiG-29 là chiếm ưu thế trên không trong một khu vực nhỏ để hỗ trợ các đơn vị bộ binh cơ giới của Liên Xô, do đó nó luôn được bố trí tương đối gần với tiền tuyến, có thể cất, hạ cánh ở những sân bay dã chiến.

Ngoài ra, MiG-29 còn được giao nhiệm vụ bảo vệ cứ điểm và ngăn chặn đối phương dùng đường hàng không vận chuyển hàng hậu cần, bảo vệ các máy bay cường kích khỏi các máy bay tiêm kích của NATO như F-15 và F-16.

MiG-29 được đưa vào biên chế cho không quân Liên Xô năm 1982


Nguồn Soha
,

No comments:

Post a Comment