Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ đường trăm tỉ hư hỏng nát bét, đơn vị thi công đổ thừa cho khách quan

Nhà thầu thi công nói đường hư do đá bị dính nước, thừa độ ẩm, còn "mưa chỉ làm vị trí hư lớn hơn thôi". Trong khi đó, chủ đầu tư không nhắc đến đá làm đường hư mà xác định đường hư do mưa nhiều, nước thấm qua các vết nứt và ngâm mấy tháng làm bung lớp kết cấu mặt lán nhựa...
Một vị trí đường hư hỏng
Một vị trí đường hư hỏng

Liên quan đến việc đường gần trăm tỷ tan nát sau mấy tháng đưa vào sử dụng, một trong hai đơn thị thi công là Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên (gọi tắt là Công ty Thuận Nguyên, địa chỉ 26 Trần Khánh Dư, phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã chính thức lên tiếng.

Theo ông Bùi Tá Thuận, Phó Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên, vị trí hư hỏng trên tuyến đường mà báo phán ánh nằm trên đoạn tuyến thi công của cả 2 nhà thầu, trong đó đoạn do công ty ông thi công bị hư nhiều nhất.

Diện tích hư hỏng dao động từ 1.500m2 đến 2.000m2. Đường trong thời gian bảo hành nên cả 2 nhà thầu tự bỏ tiền sửa chữa, ước tính kinh phí sửa chữa đường khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Thuận nói, đối với con đường này, nhà thầu thi công làm rất nhanh, làm tốc lực cả ngày đêm. Đến khi đường hư thì ông cũng “không hiểu và rất bất ngờ...", và "không hiểu nguyên nhân thế nào".

Về nguyên nhân, ông Thuận cho rằng đường hư là do nguồn vật liệu đầu vào, cụ thể là đá bị dính nước, thừa độ ẩm, còn “mưa chỉ làm vị trí hư lớn hơn thôi”.

Tuy nhiên trước đó, vào ngày 9-10, trong buổi làm việc với PV SGGP, khi đề cập đến nguyên nhân làm hư đường, ông Phạm Xuân Điệp, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Gia Lai (thuộc UBND tỉnh Gia Lai), đơn vị chủ đầu tư con đường, lại không nhắc đến lý do "đá" như nhà thầu thi công đã nêu.

Ông Điệp cho rằng nguyên nhân chính khiến đường hư  là do mưa nhiều, nước thấm qua các vết nứt và ngâm mấy tháng làm bung lớp kết cấu mặt lán nhựa. Ngoài ra, một lý do khác là xe quá tải.

Như vậy, trong vấn đề xác định nguyên nhân khiến đường hư, dường như giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Láng nhựa bong tróc
Láng nhựa bong tróc

Như SGGP đã đưa tin việc tuyến đường liên huyện Đắk Đoa – Chư Prông (tỉnh Gia Lai) có mức đầu tư 95 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách tỉnh, được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 2-2018, thời gian bảo hành 12 tháng và do Công ty Thuận Nguyên và Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng (gọi tắt là Công ty Hà Mỹ Hưng) thi công. Tuy nhiên, con đường mới đưa vào sử dụng mấy tháng thì xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng nề, trải dài qua các xã Ia Băng, Ia Dơk (huyện Đắk Đoa)

Chủ đầu tư phát hiện đường hư vào khoảng tháng 6 nhưng đến ngày 9-10 vẫn chưa thấy sửa chữa. Đường hư hỏng làm người dân sống bên đường rất khổ sở, gây mất an toàn giao thông, khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Sau phản ánh của báo, Sở GT-VT tỉnh Gia Lai cũng đã đi kiểm tra chỉ ra những điểm hư hỏng trên con đường này và đánh giá tình trạng hư hỏng “gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư dự án”. 

Nguồn http://www.sggp.org.vn/vu-duong-gan-tram-ty-nat-bet-don-vi-thi-cong-len-tieng-555003.html
, ,

No comments:

Post a Comment