Cập nhật tin tức nóng hổi

Lại những em thơ làm "đồ chơi" của người lớn

Và những cái đầu thiển cận, nhỏ nhen lại nóng giãy sự thắng thua. Vẫn lại chuyện trẻ con với người lớn, học trò với thầy cô và các phụ huynh. Vẫn lại là chuyện ngành giáo dục...

Đến là thương, đến là bực. Bực phát thương với cái ngành Giáo dục Hải Phòng dạo này. Vừa mới yên yên vụ cháu gái học sinh 6 tuổi của một trường tiểu học ở quận Ngô Quyền phơi nắng, nay lại đến vụ cháu trai học sinh 4 tuổi trường mầm non dưới huyện Kiến Thụy nghịch vùng nhạy cảm của bạn.

Không hiểu các vị phụ huynh kia hồi nhỏ 5 - 6 tuổi có từng chơi trò "cô dâu chú rể" vui ơi là vui, thơ ngây ơi là thơ ngây, trong sáng ơi là trong sáng? Không hiểu quý vị có biết cho rằng, với các cháu bé mới 4 tuổi thì cái ổ điện 220V hay nồi nước phở sôi sùng sục nóng già 100 độ mà cứ trong tầm tay là chúng cũng nghịch, cũng sờ soạng, máy mó tuốt? Nào chúng đã đủ tuổi, đủ trí khôn để phân biệt nổi đâu là nơi nguy hiểm, đâu là vùng nhạy cảm?

Các vị nên vắt tay lên trán mà nhớ lại và suy nghĩ lại cho nó đúng tầm, ngang tầm bằng... trẻ thơ, cho nó trong sáng và lành mạnh như... trẻ thơ đi!

Và cùng với các vị phụ huynh kia, tôi thiết nghĩ các vị lãnh đạo chính quyền, Phòng Giáo dục và Công an huyện Kiến Thuỵ, lãnh đạo ngành Giáo dục Hải Phòng cũng rất nên đọc status dưới đây của facebooker Trần Hải:

Tóm tắt vụ việc 2 cô giáo mầm non bị đuổi việc ở một trường mầm non:

Lại những em thơ làm "đồ chơi" của người lớn
Qua camera giám sát, một phụ huynh đã phát hiện ra vụ việc bé trai 4 tuổi nằm giường phía sau tò mò vén váy bạn nữ nằm phía trên khi đang trong giờ nghỉ trưa. Sau đó vụ việc được một phụ huynh đăng tải lên facebook cá nhân.

Kết quả, cộng đồng mạng hầu hết phẫn nộ với giáo viên để xảy ra trường hợp này. Trước những sức ép của dư luận, hai giáo viên đã bị buộc cho thôi việc và hiệu trưởng phải kiểm điểm.

Vụ này, với tư cách là phụ huynh của 1 cháu mầm non và một nam sinh lớp 7, tôi thấy thế này: Nó giống vụ phụ huynh vào tận bếp ăn, lên tận phòng học để quay, chụp bằng được suất ăn của con em và tố lên mạng xã hội rằng nhà trường ăn bớt vài ba năm trước.

Tụi 3 - 4 tuổi đã có ý thức gì về giới tính chưa, hỡi quý vị phụ huynh thần thánh, lúc nào cũng mang sẵn tâm lý ăn thua, sẵn sàng bùng nổ?

Cái lũ mầm non đi đại tiện phải có người trông, chưa tự vệ sinh được thì cái việc vén váy hoặc tụt quần bất cứ bạn nam hay nữ cũng chỉ là cách chúng quấy phá, trêu chọc nhau vô thức. Hoàn toàn không có khái niệm tà dâm trong việc này. Thế mà các vị làm om sòm lên, làm như con các vị đã bị mất trinh vì một thằng bé 4 tuổi.

Xin thưa các vị, giáo viên mầm non là khổ nhất trong các thể loại giáo viên. Lương thấp nhất, mà ngày nào cũng phải đi rất sớm, về rất muộn. Đến lớp, phải hầu hạ, bón cơm cho con quý vị, buổi trưa lại phải canh giấc cho lũ trò nhỏ.

Họ cũng là người, cũng có con nhỏ, gia đình. Để tăng thu nhập, họ chỉ có cách duy nhất là đi làm thêm ngày thứ 7 - để trông trẻ cho những gia đình mà bố mẹ cũng phải đi làm ngày ấy, chỉ để nhận thêm 100 - 200 nghìn mỗi ngày.

Lương của họ, quý vị biết bao nhiêu không? Như cô giáo có thâm niên trên 10 năm, trong hệ thống mầm non nhà nước, tức là trường công, vỏn vẹn trên 4 triệu VNĐ. Ngoài ra, nếu có thêm, chỉ là có khoản dạy thêm thứ 7, còn hoàn toàn không có bất kỳ khoản nào khác.

Mỗi năm, dịp Tết, dịp 20/11, ngày Phụ nữ Việt Nam, may chăng các cô được một số vị phụ huynh hào phóng chúc bằng chiếc phong bì với trị giá chừng một vài trăm nghìn gì đấy. Chấm hết.

Trong khi đó, các cô phải đón từng cháu trước cổng trường, có cháu còn khóc um lên không chịu. Cô phải dỗ dành mãi mới đưa được vào. Từ đó là cả một ngày ăn, ngủ... của các cháu mà các cô phải chăm bẵm để cuối ngày, trả các cháu thơm tho, sạch sẽ cho bố mẹ đón về.

Trong khi đó, quý phụ huynh phát hiện được "thằng cu" tốc váy "cái hĩm" là sẵn sàng nhảy dựng lên, làm như trời long đất lở.

Vụ này, tôi cũng trách nhà trường, nhưng cũng thông cảm cho họ, bởi trường này là tư thục. Họ sống dựa vào đồng học phí phụ huynh. Vậy nên khi bị phụ huynh phản ứng, họ phải loại 2 cô giáo tội nghiệp kia để giữ khách (tức phụ huynh), để giữ nồi cơm cho nhiều người còn lại của trường.

Các quý vị phụ huynh thần thánh sẵn sàng múa phím, nước mắt lưng tròng chỉ vì thằng cu con 4 tuổi vén váy con bé 4 tuổi một cách vô thức. Chúng nó biết gì đâu, chỉ là nghịch phá giờ ngủ trưa của bạn cùng lớp thôi mà!

Vậy là lại có thêm 2 cô giáo bị đẩy ra đường, bơ vơ và run rẩy giữa cuộc đời mà chưa biết tìm lại việc ở đâu. Và cũng rất khó để tìm lại việc khi các cô đã "bị" đưa lên mạng.

Vụ này làm tôi lại nhớ đến các cô giáo mầm non ở Thanh Chương quỳ xuống tập thể để xin lại công việc của mình.

Vậy là lại có những em bé, là con của các cô giáo ấy, sẽ đứt bữa vì mẹ của chúng đã bị đuổi vì cơn say cào phím và nhẫn tâm của quý phụ huynh

Hiệu Sinh Kỳ, Page NBĐT

Theo nhà báo Trần Duy Phương, TBT Tạp chí Công đoàn ,

No comments:

Post a Comment