Cập nhật tin tức nóng hổi

Hai ông Putin và Trump sẽ gặp nhau ngày 11/11

Vào ngày 11/11, trong chuyến công du sắp tới đến Paris, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump, trợ lý lãnh đạo Nga Yury Ushakov hôm 24/10 cho biết. 
Tổng thống Mỹ D. Trump và Tổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Mỹ D. Trump và Tổng thống Nga V. Putin trong lần gặp gỡ ở Helsinki ngày 16/7/2018

Người đứng đầu nhà nước Nga đã xác nhận ngày giờ và địa điểm của cuộc gặp mặt này tại cuộc họp với cố vấn an ninh quốc gia của D. Trump, ông John Bolton.

Cuộc gặp sẽ được tổ chức trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Thời gian đàm phán sẽ phụ thuộc vào hai vị tổng thống. "Đó sẽ là một cuộc họp song phương bình thường", trợ lý lãnh đạo Nga nói.

Theo ông Y. Ushakov, các thành viên của đoàn đại biểu hai nước sẽ có mặt tại các cuộc đàm phán, nhưng sẽ không có thành phần lớn ở cả hai bên, mà chỉ có những đại diện chủ chốt của mỗi phía.

Ông Y. Ushakov nói thêm rằng tại cuộc họp của Tổng thống Putin với ông Bolton, hai bên cũng đã thảo luận về vấn đề duy trì liên lạc trực tiếp ở mức cao nhất.

Trợ lý lãnh đạo Nga lưu ý rằng Putin và Trump sẽ có những dịp khác để hội kiến cùng nhau, nhưng hiện tại thì chỉ có một cơ hội cụ thể ở Paris vào ngày 11/11.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng sẽ rất hữu ích nếu tiếp tục đối thoại với đối tác Mỹ Donald Trump, và những cuộc họp đa phương sắp tới đây sẽ rất phù hợp cho mục đích này.

"Tất nhiên, sẽ rất hữu ích khi tiếp tục đối thoại trực tiếp với Tổng thống Hoa Kỳ, chủ yếu bên lề các sự kiện quốc tế sắp diễn ra. Ví dụ, ở Paris. Và tất nhiên, nếu phía Mỹ cũng quan tâm đến dạng thức đối thoại này", Tổng thống Putin nói tại cuộc họp với ông J. Bolton.

Đáp lại, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, John Bolton nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ rất vui mừng được gặp gỡ đối tác Nga của mình là Vladimir Putin trong các sự kiện quốc tế sắp diễn ra tại Paris.

Dĩ nhiên ai cũng hiểu cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ quyết định việc Mỹ có rút khỏi Hiệp ước về hoại bỏ tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF) như ông Trump từng hăm dọa hồi tuần trước hay không.

Nguồn petrotimes
,

No comments:

Post a Comment