Cập nhật tin tức nóng hổi

YouTube sập trên phạm vi toàn cầu

Sáng 17/10 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng đồng loạt báo cáo tình trạng không thể truy cập mạng xã hội chia sẻ video YouTube.
 YouTube sập trên phạm vi toàn cầu
Bản đồ báo cáo tinh trạng không thể kết nối với YouTube, với màu vàng thể hiện số lượng người dùng phản ánh tăng dần, chuyển đỏ.

Đầu giờ sáng 17/10 (giờ Việt Nam), người dùng Internet phản ánh tình trạng YouTube lỗi không thể kết nối, trong khi mọi website và ứng dụng khác vẫn hoạt động bình thường. Hiện tượng mất truy cập xảy ra trên cả phiên bản web lẫn di động.

Khi người dùng vào địa chỉ của YouTube trên trình duyệt hay vào qua ứng dụng trên thiết bị di động chỉ nhận được thông báo lỗi máy chủ, toàn trang không có thông tin gì khác.

Khoảng một giờ sau khi Google nhận được phản ánh, hãng đăng thông báo chính thức xác nhận tình trạng mất kết nối đối với YouTube và YouTube TV, YouTube Music, bắt đầu từ 8h sáng 17/10 (giờ Việt Nam). "Gã khổng lồ tìm kiếm" đang là công ty sở hữu nền tảng chia sẻ video này. Đại diện hãng cho biết đơn vị đang cố gắng khắc phục vấn đề và sẽ sớm thông báo khi công việc hoàn thành, tuy nhiên không nói rõ lý do mất kết nối.

Trên trang DownDetector, một website chuyên đo kiểm tình trạng trực tuyến của nhiều trang web lớn, hàng loạt người dùng trên thế giới đã báo cáo YouTube sập. Những khu vực được đánh dấu vàng và đỏ xuất hiện trên tất cả châu lục, thể hiện vị trí của những người báo cáo lỗi.

Trong đó, phía bờ Đông của Mỹ báo cáo tình trạng sập kết nối nhiều nhất. Châu Âu, châu Á và cả Australia cũng gặp cảnh tương tự. Nhiều người dùng tại các địa điểm khác nhau đã truy cập vào trang báo cáo này và đăng bình luận thông tin về địa phương nơi không thể kết nối mạng xã hội chia sẻ video của Google.

Theo ghi nhận trên trang DownDetector, các phản ánh đầu tiên về tình trạng trên xuất hiện từ 8h sáng 17/10. Tới 9h20 cùng ngày, vấn đề vẫn chưa được khắc phục.

Nguồn Tintucvietnam ,

No comments:

Post a Comment