Cập nhật tin tức nóng hổi

Cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị làm rõ ai đứng đằng sau ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh trong việc để xảy ra hành vi tham nhũng

Cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị làm rõ ai đứng đằng sau ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh trong việc để xảy ra hành vi tham nhũng.
Cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị làm rõ ai đứng đằng sau ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh trong việc để xảy ra hành vi tham nhũng
Tập hợp trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội, Ban Dân nguyện cho biết, cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị làm rõ ai đứng đằng sau ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh trong việc để xảy ra hành vi tham nhũng. Cử tri cũng kiến nghị làm rõ việc thất thoát tài sản tham nhũng trong các vụ việc này để xử lý và thu hồi.

Về việc này, Ủy ban Tư pháp đánh giá, những sai phạm của ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh cũng như các cán bộ có liên quan đã được tòa án cùng các cơ quan có thẩm quyền làm rõ trong quá trình xét xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án. Tiếp thu ý kiến của cử tri, Uỷ ban Tư pháp sẽ tiếp tục kiến nghị làm rõ về những biểu hiện “lợi ích nhóm”, “sân sau”, trách nhiệm cá nhân có liên quan trong các vụ án tham nhũng như cử tri nêu; kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tăng cường thực hiện có hiệu quả pháp luật về phòng, chống tham nhũng…

Cũng liên quan đến lĩnh vực này, cử tri nhiều tỉnh đề nghị Quốc hội tăng cường vai trò giám sát việc thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng, phòng chống lợi ích nhóm; giám sát việc xử lý hành vi vi phạm của một số cán bộ cấp cao trong Quân đội, Công an.

Về việc này, Ủy ban Tư pháp cho biết, trong thời gian qua, hoạt động giám sát, trong đó có công tác phòng, chống tham nhũng của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã được tăng cường, đổi mới. Qua hoạt động giám sát đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử được tăng cường, nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, gây thất thoát lớn vốn và tài sản nhà nước tiếp tục được phát hiện và xử lý kịp thời. Nhiều vụ việc liên quan đến vi phạm của những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, tướng lĩnh trong Quân đội, Công an nhân dân…kể cả những cán bộ đã về hưu cũng đều được đưa ra xử lý nghiêm minh.

Nhìn nhận tình hình tham nhũng vẫn nghiêm trọng, phức tạp, thời gian tới Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội sẽ tiếp tục tăng cường triển khai nhiều phương thức giám sát việc phòng, chống tham nhũng như tăng cường các hoạt động chất vấn, giải trình, giám sát chuyên đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng.

Nguồn https://www.tienphong.vn/xa-hoi-tin-tuc/ai-dung-dang-sau-ong-dinh-la-thang-trinh-xuan-thanh-1346849.tpo
, ,

No comments:

Post a Comment