Cập nhật tin tức nóng hổi

Triều Tiên đang che giấu các căn cứ phóng tên lửa hạt nhân

Triều Tiên được cho là đang duy trì ít nhất 13 trong số khoảng 20 cơ sở có khả năng phóng tên lửa hạt nhân tới Mỹ.
Triều Tiên đang che giấu các căn cứ phóng tên lửa hạt nhân
Báo South China Morning Post dẫn báo cáo của chương trình Beyond Parallel thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở ở Washington hôm 12/11 cho biết những hình ảnh vệ tinh chụp các khu vực bên trong lãnh thổ Triều Tiên có cơ sở tên lửa và bệ phóng tên lửa được che giấu bằng những tấm bạt ngụy trang.

Beyond Parallel xác định có ít nhất 13 trong số 20 căn cứ tên lửa chưa công bố vẫn đang hoạt động bên trong lãnh thổ Triều Tiên và xem đây là một thách thức đối với các nhà đàm phán Mỹ khi họ đang hy vọng sẽ thuyết phục Lãnh tụ Kim Jong Un từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân, theo Reuters.

Báo cáo xác định vị trí và mô tả chi tiết các các căn cứ này và nói rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy các cơ sở này vừa được cải tiến về mặt bảo dưỡng và cơ sở hạ tầng, mặc dù các cuộc đàm phán quốc tế đang diễn ra về quá trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Các căn cứ được xác định trong báo cáo của CSIS nằm rải rác ở vùng sâu, vùng xa của Triều Tiên và có thể được sử dụng để lưu trữ các tên lửa đạn đạo được cho là có khả năng tấn công bất cứ nơi nào ở Hoa Kỳ.

Nguồn Tổng hợp
,

No comments:

Post a Comment