Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch được “ưu ái” làm đường về thẳng… nhà riêng?

Mặc dù không có quy hoạch nhưng một chủ tịch xã tại huyện Minh Hóa (Quảng Bình) vẫn dùng tiền trái phiếu Chính phủ và nguồn mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới để làm một con đường bê tông dài 130m dẫn thẳng… về nhà mình.

Sự việc nói trên xảy ra tại xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Theo nhiều người dân địa phương, mặc dù trên địa bàn còn rất nhiều tuyến đường chưa được bê tông hóa ở khu vực đông dân cư và cấp thiết hơn, thế nhưng xã này vẫn lấp ruộng, “ưu ái” dùng tiền ngân sách để làm một con đường dài 130m về tận nhà ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch xã Xuân Hóa.
Con đường bê tông dẫn vào nhà ông Đinh Thanh Thơ
Con đường bê tông dẫn vào nhà ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa.

Việc khu vực nhà ông Thơ chỉ có vài ba hộ dân nhưng vẫn được ưu tiên làm đường khiến người dân hết sức bất bình. Điều đáng nói, đoạn đường này lại không có trong quy hoạch cũng như nghị quyết của HĐND xã.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường này đi thẳng vào nhà của gia đình ông Thơ. Khu vực này, ngoài nhà ông Thơ, chỉ có thêm một vài ngôi nhà nhỏ khác.

“Xuân Hóa là xã nghèo, còn rất nhiều tuyến đường đất chưa được làm bê tông, nhiều khu vực đông dân hơn vẫn phải đi đường đất lầy lội, trong khi đường vào nhà chủ tịch xã lại được ưu tiên làm bê tông trước. Ở khu đó ngoài nhà ông chủ tịch chỉ có một nhà nữa mà làm cả một con đường to, dân không thể không bức xúc”, một người dân tại thôn Cầu Lợi 1, xã Xuân Hóa nói.
Chủ tịch được “ưu ái” làm đường về thẳng… nhà riêng?
Con đường này dài 130m, tiếp nối với đường liên thôn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Thanh Thơ cho hay, đoạn đường nối từ đường làng về nhà ông là 1 trong 6 tuyến đường được bê tông hóa theo đề án nông thôn mới. Tổng vốn đầu tư của 6 tuyến này là hơn 1,3 tỷ đồng, khởi công từ tháng 6/2017 và hoàn thành vào cuối năm 2018.

“Đường là chúng tôi ưu tiên vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đường qua khu vực nhà tôi mùa mưa lũ ngập và lầy lội lắm, tôi đi làm phải gửi xe bên này rồi lội qua. Đường là phục vụ cho 4 nhà chứ không phải riêng ông chủ tịch mà có con đường đó đâu”, ông Thơ biện minh.

Ông Thơ cũng nói rằng, việc bê tông hóa các tuyến đường đã được sự thống nhất của Hội đồng nhân dân xã và đều nằm trong lộ trình. Vì nguồn vốn có hạn nên phải ưu tiên chỗ này, chỗ khác. Địa phương cũng đang cố gắng để xây dựng tiếp các tuyến đường còn lại.
Con đường dẫn thẳng vào nhà ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch xã Xuân Hóa
Con đường dẫn thẳng vào nhà ông Đinh Thanh Thơ, Chủ tịch xã Xuân Hóa

Tuy nhiên, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, xác nhận việc làm đoạn đường về khu vực nhà của Chủ tịch xã Xuân Hóa là chưa đúng bởi không có quy hoạch. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường vào cụm dân cư đông hơn đáng ra phải làm trước, đường vào khu vực nhà Chủ tịch xã Xuân Hóa chỉ vài ba nhà mà được ưu tiên là không phù hợp.

Cũng theo ông Tuấn, UBND huyện Minh Hóa đã tiến hành kiểm tra, xác định việc người dân phản đối là có căn cứ. Huyện cũng đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Quảng Bình.

“Trong cuộc họp mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa cũng đã giao cho UBND huyện kiểm điểm đối với ông Đinh Thanh Thơ. Chúng tôi cũng đã đề nghị ông Thơ viết kiểm điểm, UBND huyện sẽ xem xét, tùy mức độ sai đến đâu sẽ xử lý tới đó”, ông Tuấn khẳng định.

Theo Dân trí
, ,

No comments:

Post a Comment