Cập nhật tin tức nóng hổi

Bài phát biểu vừa ra tù Của Sinh Viên Joshua Wang, thủ lĩnh phong trào du vàng của Hồng Kông

Như vậy, dưới áp lực người biểu tình Hồng Kông, ước tính lên hai triệu người chiếm gần 1/3 dân số. Họ đưa ra 4 yêu cầu chính quyền phải thực hiện ngay, trong đó có điều khoảng phóng thích tù nhân chính trị.
Bài phát biểu vừa ra tù Của Sinh Viên Joshua Wang, thủ lĩnh phong trào du vàng của Hồng Kông
Hình chụp từ clip phỏng vấn em Joshua Wang vừa ra khỏi nhà tù
Và khoảng 10h sáng nay em Joshua Wang (Hoàng Chính Phong) đã được phóng thích sau 4 tuần ngồi tù. Vừa ra khỏi nhà tù, bạn bè, các trang báo quốc tế bao vây phỏng vấn em. Em đã nói:

"Cảm ơn hàng triệu người Hồng Kông đã xuống đường biểu tình và phản đối trong những tuần qua. Việc xuống đường biểu tình đó đã thể hiện được giá trị, tinh thần, phẩm chất của người Hồng Kông. Điều chúng tôi yêu cầu là bà Ca Ri Lam (Carrie Lam), một người trưởng đặc khu gian ác phải rút ngay luật dẫn độ. Chúng tôi đã và đang cố gắng thực hiện bất tuân dân sự bằng hành động để toàn thế giới và cộng đồng quốc tế thấy rằng người Hồng Kông chúng tôi không im lặng trước sự áp bức của Tập Cẩm Bình và bà trưởng đặc khu Carrie Lam. Yêu cầu bà Carrie Lam phải rời khỏi cương vị nếu không sẽ có nhiều người Hồng Kông hơn nữa, không phải là con số 1 hay 2 triệu người như hiện nay xuống đường đâu mà còn nhiều hơn thế. Chúng tôi sẽ kiên trì tham gia đến cùng đấu tranh khi nào lấy lại được tự do và dân chủ. (Lược dịch phần nói tiếng anh)

Nói thêm: Khi em Hoàng Chính Phong phát biểu ở đây thì trên truyền hình quốc gia bà Carrie Lam đang khóc sướt mướt mong dân tha thứ.

Sau đó việc đầu tiên em Hoàng Chính Phong làm là đến ngay chỗ anh Leung, người đã hy sinh trong biểu tình vì treo khẩu hiệu trượt chân té hy sinh, để dâng hoa và tưởng niệm anh Leung.
,

No comments:

Post a Comment