Cập nhật tin tức nóng hổi

Dân Long Hưng, Đồng Nai vác quan tài ra quyết tâm giữ đất

Sáng nay, ngày 27/06/2019, người dân dân Long Hưng phải chống chọi lại bọn cướp có con dấu ở Đồng Nai. Không biết lãnh đạo Đồng Nai nghĩ gì khi xóa sổ cả một xã để giao đất cho doanh nghiệp. Họ đền dân 60.000 đồng/m2 và bán lại 29.000.000 đ/m2! Nhà báo Trương Châu Hữu Danh tính được chênh lệch 483 lần, nghĩa là 48.300%!
Dân Long Hưng, Đồng Nai vác quan tài ra quyết tâm giữ đất
Lãi cao thế thì giết người, bọn nó cũng sẽ làm! Mua lại theo giá đất trồng cây, bán lại theo giá đất ở nên có khoản chênh lệch khủng. Ai khôn bằng chính quyền!? Anh Nguyễn Thanh Nam người Sài Gòn nói thẳng: “Luật vua thua lệ làng, khắp nơi làm cha cả. Thu hồi đất bán cbo doanh nghiệp. Lợi ít nhóm là đây. “

Gia đình này thật quyết liệt. Nhưng đơn lẻ như vậy liệu có lại với “lực lượng chức năng”?

“Quá ác Đồng ai ơi!” Anh Tôn Thất Hòa nói.

Chị Nguyễn Kim Thái ở Thái Bình nói: “Đất nước của dân mà sao họ lấy đất của dân thu lợi khủng dễ dàng vậy trời. Công lý và công bằng đang ngủ quên ở đâu vậy. Không thể hiểu nổi!”

Sáng nay xã vẫn còn cử người đi cướp đất, thì cho cùng là quyền sử dụng đất chứ đâu phải sở hữu đất, chơi chữ từ xưa tới nay rồi. Nhờ vậy các ông quan ấy mới có biệt phủ, có tiền cho con học trường vip học nước ngoài. Ai cũng câm như hến đi, khi nào rơi vào nhà mình mới gào lên nhưng muộn rồi. Dân như cây đũa nên bị bẻ gãy dễ dàng. Riết rồi những làng xã gần thành phố sẽ bị quy hoạch, cưỡng chế với giá rẻ mạt cho những dự án bất động sản, và bán ra với giá cắt cổ. Người nghèo sẽ bị đẩy đi xa hơn, khó làm ăn hơn. Lãnh đạo Đồng Nai nghĩ gì? Nghĩ đến tiền của các doanh nghiệp đưa đêm về cho vợ con chứ nghĩ gì. Còn dân hay 1 xã là gì, 1 huyện 1 tỉnh tụi nó còn xóa sổ vì tiền được thì nói gì 1 xã.

Anh Nghĩa nhà ở Sài Gòn kể chuyện: “Đau lòng quá, giống cảnh dân tui ở khu đường Hoa cạnh Phan Xích Long, phường 2, quận Phú nhuận năm 1998. Bọn nó đền bù nhà tui 300 000 đồng một mét vuông,bây giờ hình thành bán lại 200-300 triệu một mét vuông. Ngày xưa chưa hiện đại,chưa có mạng xã hội như bây giờ nên đành bị áp bức, cưỡng chế…
Bây giờ đã có đầy đủ nên tui mong mọi người hãy cùng nhau lên tiếng giúp đỡ những cảnh như thế này. Bọn cướp ngày này sao tụi nó không chết thảm cho bà con được bớt khổ vậy.”
Dân Long Hưng, Đồng Nai vác quan tài ra quyết tâm giữ đất
Đồng bào Nguyễn Đông nói: “Cứ tự hào cho các doanh nghiệp Việt đi , tất cả tiền đều vào túi các quan và các doanh nghiệp ăn cướp này, bọn họ giàu lên nhờ vào những việc ăn cướp này chớ kinh doanh kiểu gì …”

Nhà báo nổi tiếng Võ Văn Tạo ở Nha Trang nói: “Củi ở đây nè, anh Chọng, đừng nói không nghe, không thấy, không biết. Đỗ mười cái luật “đất đai là sở hữu toàn dân”!

Một đồng bào khác, ông Huỳnh Tâm Thủy nói: “Tôi ủng hộ người dân Long Hưng. Chiến với bọn cướp. Nếu chúng ta không lên tiếng. Mai sao người mất đất là chính chúng ta!”

Anh Hoàng Long ở Bỉm Sơn-Thanh Hóa cũng nói: “Thật sự như vậy thì bọn nó quá khốn nạn rồi. Thương bà con mình quá. Chúng tôi sẽ hướng về mọi người.”

Anh Trần Tuấn người Sài Gòn đề nghị:” Tất cả dân ở đó đồng lòng với nhau lấy lại công bằng, mới có cơ hội. Cố lên mọi người ơi!”.

Nguồn tổng hợp.
, ,

No comments:

Post a Comment