Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhóm côn đồ đến đập phá nhà hàng, vây xe cứu thương không cho cấp cứu nạn nhân

Nhóm côn đồ mang hung khí đến đập phá nhà hàng khiến hai bên xảy ra hỗn chiến. Khi xe cấp cứu đến, nhóm côn đồ đã vây chặn xe lại không cho cấp cứu nạn nhân.

Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố 5 bị can để điều tra về tội Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng.

Danh tính 5 đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Phú Huân (37 tuổi), Trương Phú Hoàng (33 tuổi), Trương Quốc Lưu (29 tuổi), Trương Quốc Hùng (22 tuổi) và Bùi Việt Chiến (27 tuổi). Cả 5 đối tượng cùng ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.
Nhóm côn đồ đến đập phá nhà hàng, vây xe cứu thương không cho cấp cứu nạn nhân
Camera nhà hàng quay lại vụ hỗn chiến ở nhà hàng Hưng Thịnh. Ảnh: PV

Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng 12 giờ trưa nay (23/6), 1 người đàn ông là chủ một nhà hàng tới nhà hàng Hưng Thịnh 1 ở Khu du lịch Hải Tiến và xảy ra mâu thuẫn, xô xát với người của nhà hàng này.

Một đối tượng đã xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 đánh chị gái và mẹ của chủ nhà hàng. Một lúc sau, hàng chục tên côn đồ cầm hung khí như dao, tuýp sắt, bom xăng, xi lanh có máu tới đập phá nhà hàng Hưng Thịnh 1.

Đặc biệt, một số đối tượng còn dùng bơm kim tiêm có máu đâm vào người một nhân viên.

Hậu quả, 4 nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương (3 người bị đ ánh, chém và 1 nhân viên khác bị đâm kim tiêm vào người). Nhiều đồ đạc của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị đập phá, hư hỏng. Sự việc khiến du khách đang ăn uống tại đây bỏ chạy toán loạn.

Phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an đồng thời gọi xe cấp cứu đến. Khi xe cấp cứu đến, nhóm thanh niên đến gây gỗ đã chặn đầu xe không cho cấp cứu nạn nhân.
5 đối tượng bị bắt
5 đối tượng tại cơ quan công an.

Hàng chục cảnh sát sau đó được điều động đến thì nhóm côn đồ mới giải tán. Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều 25/6, sau khi điều tra, công an đã triệu tập 5 thanh niên liên quan đến vụ việc. Nhóm này thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, có bản tính côn đồ.

Đến khoảng 20h30 ngày 25/6, hàng chục người phụ nữ là người nhà của 5 thanh niên nói trên và một số người dân xã Hải Tiến đã đến trước trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa gây mất trật tự, đòi thả người.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng nắm tình hình, phân hóa vị trí, vai trò của từng đối tượng, đồng thời phân tích, giải thích động viên đối với đại diện gia đình 5 đối tượng đang làm việc tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để những người này hiểu và tự ra về.

Tuy nhiên một số đối tượng khác có lợi ích liên quan đã lợi dụng tiếp tục lôi kéo, tụ tập trước cổng Công an tỉnh.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết tình huống khiếu kiện đông người. Đồng thời, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tổ chức các hoạt động điều tra, làm rõ từng hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý.

Nguồn Soha
,

No comments:

Post a Comment