Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỷ “chạy” dự án: Vì sao chưa đình chỉ công tác?

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường vụ việc ông N.V.B – Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia và ông Đ.N.T – Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu bị tố nhận 12 tỷ “chạy” dự án nhưng bất thành, gây ồn ào dư luận.
Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam
Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Trần Văn Viên – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo trên báo chí việc đã đưa cho ông N.V.B – Phó Giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia và ông Đ.N.T – Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông B.) tổng số tiền 12 tỷ đồng để có thể trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên chờ đợi mãi vẫn không thấy thông tin trúng thầu dự án nên ông Viên đã nhiều lần tới Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam gặp ông B. và ông T. để làm rõ sự việc nhưng đều bị tránh mặt. Trong khi đó, Công ty Thiên An lâm vào tình cảnh khó khăn ngày càng lớn.

Sau khi báo chí phản ánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với đơn vị liên quan thanh tra xác minh, kiểm tra.

“Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an”- ông Hà nhấn mạnh.
Vụ 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỷ “chạy” dự án: Vì sao chưa đình chỉ công tác?
Một giấy chuyển tiền được Công ty Thiên An cung cấp cho báo chí.

Đoàn xác minh của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã làm việc với các bên liên quan và yêu cầu ông B., ông T. báo cáo giải trình bằng văn bản. Sau khi ghi nhận sự việc, cơ quan này đã gửi báo cáo tới lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

“Chúng tôi chưa đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ này vì không có thẩm quyền kết luận đúng, sai. Công ty Thiên An cũng không có đơn thư tố cáo gửi tới tổng cục. Việc này sẽ do Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định”- thông tin từ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đang tiếp tục làm việc với các bên liên quan để đi tới kết luận hướng xử lý cuối cùng.

Nguồn Dân Trí
,

No comments:

Post a Comment