Cập nhật tin tức nóng hổi

300 cán bộ, thanh tra xây dựng TPHCM bị xử lý vì sai phạm

Đối với các cán bộ, thanh tra xây dựng có sai phạm, thành phố đã xử lý 300 trường hợp với các hình thức cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc…

Thông tin trên được Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM đưa ra tại Hội nghị Xây dựng đề án tổng thể các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về trật tự xây dựng diễn ra sáng nay (30/7).

Theo Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM, lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng được xem là một trong những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. So với các lĩnh vực khác, hành vi tham nhũng lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng nảy sinh khi lực lượng chức năng phát hiện hành vi vi phạm nhưng không xử lý hoặc che dấu, không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
300 cán bộ, thanh tra xây dựng TPHCM bị xử lý vì sai phạm
Ông Võ Văn Quận, Phó trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM.

Đối với các cán bộ, thanh tra xây dựng có sai phạm, thành phố đã xử lý 300 trường hợp với các hình thức cảnh cáo, cách chức hoặc buộc thôi việc. Trong số đó, chỉ có 1 trường hợp phải ngồi tù vì tội “Nhận hối lộ” là cán bộ Thanh tra xây dựng huyện Nhà Bè.

Ông Võ Văn Quận, Phó trưởng Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM nhận định, cơ chế quản lý hiện nay khiến phát sinh tiêu cực, “tham nhũng vặt”. Một số trường hợp vì nhu cầu bức thiết của người dân về chỗ ở, hoặc chỗ buôn bán mưu sinh nên chính quyền cũng có sự linh động, “du di” trong giải quyết vi phạm.

“Chính cơ chế này đẻ ra tiêu cực. Bởi vì người dân khi muốn xây dựng sai phép mà được phê duyệt thì cũng gửi cho cán bộ quản lý địa bàn “chút đỉnh” để họ ngó lơ cho làm. Nên nghiên cứu có chủ trương rạch ròi, để người dân được sử dụng phần đất của mình” – ông Võ Văn Quận nói.

Ngoài ra, Tổ công tác 1374 của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TPHCM đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 5 tổ chức đảng và 6 đảng viên trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Qua kiểm tra tại Đảng bộ quận Thủ Đức, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ thi hành kỷ luật cách tất cả chức vụ trong đảng đối với 1 người, kỷ luật cảnh cáo 2 người.

Tại Đảng bộ huyện Bình Chánh, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ đang phối hợp với Ban Thường vụ huyện ủy Bình Chánh tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức và cá nhân có khuyết điểm, vi phạm theo Thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/8.

(Theo VOV) , ,

No comments:

Post a Comment