Cập nhật tin tức nóng hổi

Chuỗi sân sau của một vị Chủ tịch

Một Nhật Cường thâu tóm hàng chục dự án Chính quyền điện tử thông minh, trị giá hàng chục nghìn tỷ của Hà Nội. Một công ty hóa chất sơ sinh được bơm “thuốc tăng trưởng” thành Thánh Gióng, độc chiếm hàng chục dự án xử lý nước thải của Hà Nội. Chưa hết, mới đây, người ta còn phát hiện khu đất vàng 16.000m2 làm dự án giá cả vài ngàn tỷ đồng được “âm thầm” giao cho… một người làm công tại siêu thị nhà Chủ tịch với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Nể anh quá! Còn điều gì chúng tôi phải ngạc nhiên về anh nữa không?

Siêu thị Minh Hoa (số 12 Đặng Tiến Đông, Hà Nội) hiện thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa và ông Nguyễn Đức Hạnh (vợ và con trai ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội). Cùng địa chỉ này, ông Hạnh còn lập Công ty TNHH TMDV Arktic vào cuối năm 2015 rồi nhập chất độc quyền để thành phố mua bằng tiền ngân sách.
Chuỗi sân sau của một vị Chủ tịch
Như Làng Mới đã thông tin, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành và các doanh nghiệp cấp thoát nước trên địa bàn phải mua độc quyền chất hóa học RedOxy-3C tại một nơi duy nhất là Công ty Arktic mà không cần phải đấu thầu.

Theo điều tra của chúng tôi, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic được thành lập ngày 2/11/2015, trụ sở chính tại 12 Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Người bỏ tiền ra mở công ty là ông Nguyễn Đức Hạnh.

Địa chỉ số 12 Đặng Tiến Đông cũng là siêu thị Minh Hoa, thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa và ông Nguyễn Đức Hạnh. Cả hai đăng ký thường trú số 174 Thái Hà, phường Trung Liệt nhưng chỗ ở là số 88 Trung Liệt, phường Trung Liệt (cùng chỗ ở với ông Chung). Sau khi mở công ty Arktic xong, trong lần đăng ký thay đổi lần 3 vào ngày 26/7/2016, giám đốc Arktic là ông Nguyễn Trường Giang, người góp vốn còn lại là bà Nguyễn Thị Bích Hằng.

Hồ sơ thể hiện, dù là doanh nghiệp chỉ mới thành lập vài tháng nhưng các sở ngành ở Hà Nội, đặc biệt là UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều cuộc họp, nhiều văn bản chỉ đạo phải mua hóa chất do Arktic bán.
Chuỗi sân sau của một vị Chủ tịch

Chuỗi sân sau của một vị Chủ tịch
Theo tìm hiểu của Làng Mới, doanh nghiệp “con cưng” ở số 12 Đặng Tiến Đông không chỉ nhập hóa chất để bán độc quyền cho ngân sách mà còn nhập máy móc, trang thiết bị phục vụ lợi ích công cộng với số lượng rất lớn khác như: Xe làm sạch đường Hako CM600, CM1600; xe làm sạch đường Citymaster, máy nghiền cây, máy cưa, bơm nước trục ngang đa tầng cánh, máy xới, máy cắt cỏ, bơm nước, máy cưa…

Trong một diễn biến khác, một nhân viên của siêu thị Minh Hoa là ông Trần Chí Nghĩa, cũng được UBND thành phố Hà Nội giao 16.000m2 đất làm dự án mà không cần phải qua đấu giá. Dự án này có nhiều sai phạm không thể khắc phục nên đang triển khai giữa chừng đã bị thu hồi. Sau khi trả lại dự án trị giá cả ngàn tỷ đồng, ông Nghĩa vẫn làm công tại siêu thị và được vợ con ông Chung trả lương hơn 4 triệu đồng/tháng.

Hết Nhật Cường, Arktic rồi đến 16.000m2 đất làm dự án cấp cho… người làm công. Không còn là sân sau nữa, mà là tập đoàn sân sau, cắm chân rết hút cạn bầu sữa ngân sách.

Theo FB Nguyễn Lân Thắng , ,

No comments:

Post a Comment