Cập nhật tin tức nóng hổi

Thực nghiệm lại hiện trường vụ bé trai tử vong ở trường Gateway, khả năng phải điều tra lại?

Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, thời tiết tại buổi thực nghiệm chiều 30/8 không đúng với bối cảnh hôm xảy ra sự việc, nhiều khả năng phải làm lại.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, chiều 30/8, VKS phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi chết bất thường trên xe đưa đón của trường Gateway.

Theo Viện trưởng VKSND, đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. “Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm soát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định Bộ Luật tố tụng hình sự” – ông Tảo nói.

Luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé trai Lê Hoàng Long, cho biết, đã trực tiếp có mặt tại khu vực thực nghiệm hiện trường.
Thực nghiệm lại hiện trường vụ bé trai tử vong ở trường Gateway, khả năng phải điều tra lại?
Trời mưa khiến thời gian di chuyển không khớp với hôm xảy ra sự việc.

Theo luật sư Trưởng, buổi thực nghiệm hiện trường nhằm làm rõ quá trình di chuyển chiếc xe 16 chỗ từ ký túc Học viện Báo chí tuyên truyền về tới cổng trường Gateway cùng các tình tiết khác của vụ án. Buổi thực nghiệm có mặt ông Doãn Quý Phiến – tài xế chiếc xe và đại diện gia đình của cháu Long.

Tại buổi thực nghiệm, ông Phiến đã lái chiếc xe 16 chỗ từ ký túc Học viện Báo chí Tuyên truyền về tới cổng trường.

Tuy nhiên thời tiết khu vực trường Gateway đang có mưa lớn, khả năng sẽ không đảm bảo tính tương đồng với thời điểm xảy ra vụ án. Chiếc xe chỉ dừng vài phút, bên trong có một cán bộ mặc đồng phục cảnh sát có trao đổi qua lại với tài xế Phiến cầm lái.

Chiếc xe sau đó tiếp tục di chuyển hướng ra đường Cầu Giấy. Đến 17h30 cùng ngày, cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra việc cấp cứu bé Long tại Phòng Y tế trường Gateway trước sự chứng kiến của luật sư, người nhà nạn nhân, người bế Long từ xe vào trường và những nhân viên đã cấp cứu bé.
Thực nghiệm lại hiện trường vụ bé trai tử vong ở trường Gateway, khả năng phải điều tra lại?
Lái xe Phiến có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường.

Ông Đinh Minh Tảo cho biết, nguyên tắc thực nghiệm hiện trường là dựng lại bối cảnh đã xảy ra để đo tuyến đi, tuyến về và thời gian di chuyển của xe ô tô.

“Nhưng khả năng cao buổi thực nghiệm vừa rồi không đạt được yêu cầu”, ông Tảo nhận định.

Theo Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, thời tiết tại buổi thực nghiệm không đúng với bối cảnh hôm xảy ra sự việc, nên nhiều khả năng cơ quan điều tra sẽ phải làm lại vì chiều 30/8 mưa gió đường sẽ tắc hơn, thời gian xe di chuyển sẽ không khớp với hôm xảy ra vụ việc.

Về quy trình, ông Tảo cho biết tài xế vẫn thực hiện nguyên theo lộ trình di chuyển, bắt đầu từ buổi sáng đón cháu bé đến trường sau đó đưa xe đi gửi, chiều lại quay lại trường đón cháu và di chuyển theo đúng cung đường.

Ông Tảo xác nhận, hiện VKS quận Cầu Giấy vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố với tài xế Doãn Quý Phiến vì cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình làm rõ một số vấn đề, củng cố hồ sơ vụ án.

Trương Huyền/VTC News , ,

No comments:

Post a Comment