Cập nhật tin tức nóng hổi

Tây Tạng, Tân Cương tiền thân của Việt Nam nếu còn thờ ơ

Tây Tạng là một bài học trước mắt cho việt nam những ai còn quan tâm đến tiền đồ đất nước, rồi lịch sử dân tộc việt nam sẽ đi về đâu nếu để Trung Quốc đồng hoá dân tộc Việt Nam thì những chiến công hiển hách thơi Lý, Lê, Trần còn đâu ông cha từng giữ yên bờ cõi...

Chính sách đồng hoá của Trung Quốc ở Tây Tạng không chỉ mới đây mà từ năm 1950 khi Trung Quốc xua 40.000 quân chiếm đóng nước này với số quân ở Tây Tạng chỉ 6.000 quân..

Nửa thế kỷ trôi qua dân tộc nhỏ nhoi được coi là nóc nhà của thế giới với đỉnh MT Everest cao 8848m đang chịu đựng dưới gót giày Trung Quốc.

Từ khi chiếm đóng Tây Tạng đến nay mục tiêu cuối cùng của nhà cầm quyền Trung Quốc là xoá bỏ tây tạng diện tích khoảng 471.660 dặm vuông (chiếm 1/4 diện tích Trung quốc).

Một quốc gia có chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.và có đơn vị tiền tệ riêng..chính sách xoá bỏ tây tạng của Trung Quốc được thực hiện bằng 2 cách:
Tây Tạng, Tân Cương tiền thân của Việt Nam nếu còn thờ ơ
1. Diệt chủng văn hoá nhằm huỷ diệt các giá trị văn hoá (kể từ năm 1950 Trung Quốc xâm lăng Tây Tạng đến nay đã có 1,5 triệu (khoảng 1 phần 5 dân số) chư Tăng Ni và dân chúng Tây Tạng bị sát hại; 6.500 ngôi chùa bị phá hủy cùng nhiều kim loại quý và tác phẩm mỹ thuật Phật giáo trị giá khoảng 80 tỷ Mỹ kim đã bị nhà cầm quyền Trung Quốc tước đoạt ). Một nửa của học viện Larung Gar nổi tiếng thế giới đang bị phá hủy. Dù che giấu dưới bất cứ lý do gì, thực chất của việc phá hủy cũng chỉ nhằm xóa bỏ nền văn hóa lâu đời của Tây Tạng.

2. Đồng hoá chủng tộc qua việc định cư ồ ạt người hán vào Tây Tạng., (nhà cầm quyền Trung Quốc khuyến khích 7,5 triệu dân Trung Quốc qua định cư sinh sống ở Tây Tạng)
Tây Tạng, Tân Cương tiền thân của Việt Nam nếu còn thờ ơ
Năm 1949 chỉ vỏn vẹn 300 đến 400 người hán đinh cư ở thủ đô Lhasa Tây Tạng nhưng đến nay tính toàn vẹn lãnh thổ người dân Tây Tạng đã trở thành thiểu số trên chính quê hương của mình, từ 6 triệu người nay chỉ còn 3 triệu. Tây Tạng đang dần chìm vào quá khứ cách phản kháng tuyệt vọng duy nhất là tự thiêu để gây tiếng vang với dư luận quốc tế. Chỉ trong 6 năm từ tháng 2 năm 2009 đến tháng 4 năm 2015 đã có 138 vụ tự thiêu của Tu Sĩ và Thường dân tại nhiều địa điểm khác nhau..để phản đối chính sách diệt chủng của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Chỉ trong năm 2018 đã có 86 vụ tự thiêu ngọn lửa được thắp lên dường như chưa đủ để thắp sáng lương tâm con người và đêm đen Tây Tạng. Trong lúc tình cảm của nhân loại yêu chuộng tự do và hoà bình cho Tây Tạng luôn tràn đầy.

Đức Đạt Lai Lạc Ma đời thứ 14 đi khắp thế giới để kêu cứu nhưng hoàn toàn vô ích...
Tây Tạng, Tân Cương tiền thân của Việt Nam nếu còn thờ ơ

Tây Tạng, Tân Cương tiền thân của Việt Nam nếu còn thờ ơ
Khả năng tây tạng được độc lập lần nữa phải gắn liền với sự chia cắt của Trung Quốc là điều không thể, vì Tham vọng của Trung Quốc là chỉ cộng chứ không có trừ.

Nguồn FB
, , , ,

No comments:

Post a Comment