Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố “bắt cóc trẻ em”: Nữ chủ nhà lên tiếng

Sau khi bị tố bỏ trốn, không thực hiện hoàn tất việc mua bán nhà dẫn đến vụ “bắt cóc trẻ em” gây xôn xao dư luận, bà Hoàng Trọng Anh Chi đã lên tiếng phủ nhận. Bà Chi cho biết thời gian qua phải đi trốn vì bị nhiều đối tượng lạ mặt đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, đốt nhà.

Tự ý thay đổi kết cấu xây dựng dẫn đến lục đục mua bán

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố “bắt cóc trẻ em”: Nữ chủ nhà lên tiếng
Theo bà Chi, căn nhà đã bị bà Thảo thay đổi kết cấu nên không thể hoàn công. Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TPHCM) đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác xảy ra tại ngôi nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, để tiếp tục mở rộng điều tra. TAND TPHCM cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4. Theo đó, ông Nam bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 27/9. Công an quận 1 cũng đã tiến hành khám xét căn nhà và đưa những đối tượng xâm phạm căn nhà bất hợp pháp ra khỏi căn nhà.

Theo đơn tố cáo gửi Công an quận 1 của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ tại phường Đa Kao, quận 1), có một nhóm người đã xông vào nhà bắt 3 con nhỏ của bà và chiếm nhà của bà. Ba người bị nêu đích danh gồm: ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) và bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng thừa phát lại tại TPHCM).

Gần một tuần qua, khi sự việc được đăng tải, nhiều độc giả cho rằng mấu chốt của vụ việc trên là mua bán, tranh chấp giữa bà Nguyễn Thị Thu Thảo và bà Hoàng Trọng Anh Chi (chủ sở hữu căn nhà số 29 Nguyễn Bình Khiêm). Để tìm hiểu thêm vấn đề trên, PV Dân trí đã tìm gặp bà Chi.

Bà Chi khẳng định đến nay mình vẫn đứng tên chủ sở hữu căn nhà và việc tranh chấp giữa bà và bà Thảo đang được TAND quận 1 thụ lý. Việc bà ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng (đồng sở hữu căn nhà) xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến căn nhà vì bà quá mệt mỏi, lo sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Mở đầu buổi trao đổi, bà Chi cho biết việc gặp gỡ PV cũng khiến bà hết sức lo sợ vì lâu nay bà không dám tiếp xúc với người lạ. Hơn 1 năm qua, bà và gia đình đã phải chịu những tổn thất về tinh thần nặng nề chưa từng có. Đến giờ, đi đâu bà Chi cũng phải đeo khẩu trang kín để không bị người lạ theo dõi và hành hung.
Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố “bắt cóc trẻ em”: Nữ chủ nhà lên tiếng
Bà Chi cho biết gia đình bà bị “khủng bố” bằng chất bẩn, thậm chí bị đốt nhà sau sự việc.

“Căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm tôi và Lâm Hoàng Tùng mua từ năm 2015 và Tùng đồng ý để tôi đứng tên. Sau đó tôi tiến hành xin giấy phép xây dựng và xây dựng được khoảng 90% thì qua môi giới tôi thấy có lời nên bàn với Tùng để bán. Môi giới giới thiệu bà Thảo mua căn nhà đó với giá 25 tỉ. Bà Thảo đồng ý hiện trạng đó và đồng ý thanh toán chi phí xây dựng thô để hoàn thiện căn nhà. Tổng tiền xây thô khoảng 2,6 tỉ, tôi đã thanh toán gần 2 tỉ, số còn lại Thảo sẽ trả cho nhà thầu, Thảo đặt cọc mua nhà 1 tỉ”, bà Chi kể.

“Sau đó, Thảo nói muốn làm Homestay, nói muốn thay đổi thiết kế phòng, muốn đổi từ 1 tầng 2 phòng thành 3 phòng. Lúc này, Thảo nói muốn thương lượng để cùng tham gia quá trình xây dựng và đặt cọc thêm 6 tỉ đồng nữa. Thời gian sau, tôi đi nước ngoài, để nhà thầu làm việc với Thảo. Thảo lúc này cho xây dựng hàng loạt sai phạm so với giấy phép. Cụ thể: Xây bít sân sau 2m2 làm thành nhà vệ sinh. Thang máy bị di dời qua vị trí khác so với giấy phép. Làm thang sắt lên ngay ở chỗ đất tôi mua nhưng chưa được cấp sổ, không nằm trong GPXD. Thêm phần lớn bên hông, bạn ấy đã xây 5 tầng ban công. Làm thêm 1 tầng trên sân thượng, cái hầm xây thành phòng luôn. Nhìn chung, so với lúc tôi bàn giao đã thay đổi rất nhiều và đã có nhiều văn bản xử phạt”, bà Chi nhấn mạnh.

Nhiều lần bị đe dọa, hành hung

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố “bắt cóc trẻ em”: Nữ chủ nhà lên tiếng
Bà Thảo đã trở lại ngôi nhà trên và đang dọn dẹp để ổn định cuộc sống.

Theo như bà Chi, việc bà Thảo xây dựng sai phép chính là nguyên nhân dẫn đến việc bà chậm trễ giao nhà. “Cuối tháng 12/2017, do Thảo xây dựng thêm sai phép nhiều quá nên không thể hoàn công. Lúc này, tôi và Thảo thỏa thuận gia hạn thêm 30 ngày, nếu không sẽ thương lượng trả lại tiền. Tuy vậy, thời gian đó ngay Tết nên tôi nói với Thảo để qua Tết tôi sẽ xử lý vì tiền Thảo đưa tôi đã bỏ vô ngân hàng lấy sổ ra”.

“Qua Tết, tôi có mời Thảo ra gặp mặt để thỏa thuận trả tiền, lúc đó, Thảo đi cùng một người tên Đ. cùng một số người lạ mặt. Thảo cho biết tiền lãi của 2 tháng tôi không thể hoàn công là 2 tỉ. Nếu để qua ngày 1/3 thì sẽ là 3 tỉ. Thảo và ông Đ. viết giấy nhận nợ như trên và yêu cầu tôi ký nhưng tôi không ký. Tôi ủy quyền cho luật sư làm việc với Thảo. Vài ngày sau, liên tục có nhiều người lạ đến nhà tôi bôi bẩn, ném mắm tôm… nhiều lần khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Hình ảnh vợ chồng tôi bị dán khắp nơi để bôi nhọ. Có kẻ  nhắn tin hăm dọa tôi khiến tôi bị khủng hoảng, không dám ra đường”, bà Chi chia sẻ.

“Tiếp đó, tôi có email trao đổi với Thảo và và đồng ý trả lại tiền Thảo và tiền chậm giao nhà theo lãi suất ngân hàng nhưng Thảo không trả lời. Luật sư của tôi trao đổi Thảo cũng không trả lời, Thảo nói sẽ gửi đơn ra tòa và đòi đền cọc. Từ đó tôi ngưng ủy quyền với luật sư và chuyển sang ủy quyền để Tùng vào cuộc xử lý. Cuối tháng 4/2018, Tùng vào cuộc, gửi thư qua cho Thảo để yêu cầu làm việc.

Sau đó xảy ra việc có nhóm người lạ đến đốt nhà (đường Vườn Chuối) của tôi, cháy xém vô cửa cuốn nên người dân dập tắt. Tôi tránh mặt, dời qua quận 2 ở và có báo với công an phường  để đảm bảo an toàn.  Một  nhóm người tìm đến ngay chung cư bên quận 2 của tôi, bao vây xe ô tô của tôi và Tùng đang đi. Đập phá xe, chửi bởi tôi và Tùng nên tôi cầu cứu Công an phường An phú”, bà Chi kể.

“Tôi xin khẳng định, đến giờ tôi vẫn là chủ sở hữu của căn nhà và tranh chấp giữa tôi và Thảo là tranh chấp hợp đồng mua bán nhà, không phải tranh chấp căn nhà. Hiện nay, Thảo đã gửi đơn ra Tòa án Nhân dân quận 1 nên tôi sẽ đợi phán quyết từ tòa. Việc tôi ủy quyền cho Tùng đi tiếp nhận lại căn nhà là để sửa chữa cho đúng theo thiết kế để hoàn công. Hiện nay, Thảo đang ở và kinh doanh trái pháp luật tại căn nhà đó”, bà Chi nhấn mạnh.

Vụ việc phức tạp này đang được TAND quận 1 thụ lý giải quyết.

Theo Dân trí
, ,

No comments:

Post a Comment