Cập nhật tin tức nóng hổi

Cần làm rõ hành vi bất thường của Bộ Y Tế trong vụ án

Quá nhanh, quá nguy hiểm, thưa bộ trưởng Y tế!
Cần làm rõ hành vi bất thường của Bộ Y Tế trong vụ án
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, Nguyễn Minh Hùng (cựu chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma) và 11 bị cáo khác có hành vi phạm tội buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh. Tức họ không phải phạm tội buôn lậu và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức như TAND TP.HCM đã tuyên xử vào giữa năm 2017 và sau đó bị TAND Cấp cao tại TP.HCM hủy án kèm theo yêu cầu điều tra lại tội danh.
Cần làm rõ hành vi bất thường của Bộ Y Tế trong vụ án 1
...
Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP.HCM khẳng định: Lô thuốc H-Capita mà Hùng cùng đồng phạm đã dùng giấy tờ giả làm thủ tục nhập vào Việt Nam và đã được Cục QLD cấp phép nhập khẩu “không chỉ giả về nguồn gốc, xuất xứ mà giả cả về chất lượng”.

...
Ngược lại, phía Bộ Y tế đây là thuốc thật, chỉ là kém chất lượng. Đại diện Cục QLD giải thích thêm sự giả của VN Pharma chỉ là giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ của lô thuốc (hàng Ấn Độ nhưng được ngụy tạo là hàng Canada để bán giá cao hơn gấp nhiều lần).
...

TỰ ĐIỀU TRA TRONG 4 NGÀY KẾT HỢP ĐI CÔNG TÁC TẠI ẤN ĐỘ!?

Tháng 11-2017, chỉ trong bốn ngày đi Ấn Độ kiểm tra công ty sản xuất vaccine phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đồng thời tranh thủ làm việc với nhà máy sản xuất lô thuốc H-Capita, với cơ quan QLD, đơn vị vận chuyển… Đoàn công tác này được cho là đã thu thập được rất nhiều hóa đơn, chứng từ cho thấy lô thuốc H-Capita đạt chuẩn.
...

Chưa kể, việc đóng các dấu mật, tuyệt mật trong nhiều văn bản giải thích còn gieo thêm nghi ngờ về sự lạm dụng, thiếu ngay ngắn trong việc cấp phép nhập khẩu thuốc giả. Bởi lẽ kết quả giải mật cho thấy đó là các thông tin thuần về chuyên môn, rất cần được công khai từ đầu để góp phần làm rõ sự thật của vụ án (nếu nó đảm bảo về nội dung và trình tự, thủ tục về hình thức theo luật định). Nó không hề có yếu tố gây nguy hại nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia, dân tộc để phải đóng các dấu trên như quy định của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.

https://plo.vn/phap-luat/qua-nhanh-qua-nguy-hiem-thua-bo-truong-y-te-861021.html

Kiến nghị điều tra việc lộ bí mật Nhà nước liên quan vụ VN Pharma:
Cần làm rõ hành vi bất thường của Bộ Y Tế trong vụ án 2
VKS cho rằng ông Ngô Nhật Phương không có thẩm quyền nhưng lại có tài liệu mật của Bộ Y tế. Do đó, cơ quan công tố kiến nghị điều tra các cá nhân, tổ chức có liên quan.
...
https://news.zing.vn/kien-nghi-dieu-tra-viec-lo-bi-mat-nha-nuoc-lien-quan-vu-vn-pharma-post995760.html

Nguồn FB , ,

No comments:

Post a Comment