Cập nhật tin tức nóng hổi

Cô em gái của ông Triệu Tài Vinh…kỳ lạ thật! - đi hại anh trai và chị dâu

Cô em gái của ông Triệu Tài Vinh… kỳ thiệt! Hại ai không hại lại đi hại chính anh trai, chị dâu và cháu ruột của mình!

Cuối cùng thì danh sách những phụ huynh có con được nâng điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 ở Hà Giang cũng đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong số những người bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” có em gái ông Triệu Tài Vinh là bà Triệu Thị Giang, hiện là Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhờ người khác tác động để cháu ruột mình được nâng điểm thi.

Vì vậy, bà Giang đã vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Bây giờ thì dư luận đã hiểu người “chơi xấu” ông Vinh không phải là ai khác mà chính là em gái của ông bởi bà Giang đã đang tâm đưa con ông Vinh “vào tròng”!
Cô em gái của ông Triệu Tài Vinh…kỳ lạ thật! - đi hại anh trai và chị dâu
Em gái ông Triệu Tài Vinh bị khiển trách vì tác động để cháu mình được nâng điểm

Câu chuyện con gái của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang đã trở thành tâm điểm khai thác của rất nhiều tờ báo trong thời gian qua.

Chính vì thế, tại hội thảo khoa học đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới, những vấn đề lý luận và thực tiễn do Tạp chí Cộng sản tổ chức ngày 25/9 vừa qua thì ông Vinh cũng đã lên tiếng về việc cả nhà làm quan và con gái ông được nâng điểm trong kỳ thi năm 2018.

Ông Vinh đã chia sẻ tại hội nghị rằng: “Tôi nói như vậy chắc là nhiều người nghĩ tới chuyện năm 2013, trên Facebook nói về gia đình làm quan và các đồng chí nghĩ đến vừa rồi là gian lận thi cử. Việc đó không sao, phải đối mặt với thực tế, vượt qua nó”.

Và thực tế, ông Vinh đã “vượt qua nó” một cách ngoạn mục khi danh sách kỷ luật cán bộ, đảng viên có liên quan đến kỳ thi ở Hà Giang chỉ có tên vợ ông là bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bà Hà bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang vì để cho em chồng là bà Triệu Thị Giang tác động để con gái bà Hà được nâng điểm thi.

Ông Triệu Tài Vinh hiện đang là Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương nên không có trong danh sách bị yêu cầu kỷ luật hoặc kiểm điểm rút kinh nghiệm…

Bây giờ, chúng ta mới thấy lời ông Triệu Tài Vinh chia sẻ bên hành lang Quốc hội vào ngày 22/5/2019 quả là chí lý. Bởi lúc đó ông Vinh nói rằng: “Tôi thì dư luận đã phán xét xong rồi”…

Em gái đã đưa anh trai …vào tròng!

Khi dư luận đang râm ran về chuyện con gái ông Triệu Tài Vinh được nâng khống điểm bởi sau khi chấm phúc khảo thì con gái của ông Vinh giảm đi 5,4 điểm so với lần công bố điểm ban đầu.

Lúc đó, chúng ta thấy ông Triệu Tài Vinh “thực sự bất ngờ” không hiểu vì sao con gái mình học giỏi ở trường chuyên mà lại được ai đó vô tình nâng điểm.

Chính vì thế, ông mới đoán già, đoán non và chia sẻ với báo chí rằng: “Nó nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?”.

Bây giờ thì chúng ta đã thấy cô em gái Triệu Thị Giang đã “lợi dụng” việc tiêu cực trong kỳ thi năm 2018 ở Hà Giang để tác động nâng điểm cho cháu gái của mình. Đồng thời, đã gián tiếp đã đưa ông anh trai Triệu Tài Vinh “vào tròng”.

Rõ ràng việc làm của cô em gái ông Vinh đã dẫn đến một hệ lụy vô cùng lớn. Anh trai bà Giang dù không bị kỷ luật thì cũng ảnh hưởng đến uy tín, phải nhiều lần thanh minh với công luận.

Nhất là cô em chồng đã đẩy người chị dâu của mình là bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang bị yêu cầu “kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Cô em gái của ông Triệu Tài Vinh kỳ thiệt! Hại ai không hại lại đi hại chính anh trai, chị dâu và cháu ruột của mình. Không hiểu rồi tình cảm anh em trong nhà có sứt mẻ gì không nữa?

Lẽ nào ông Vinh và bà Hà không biết?

Với cương vị là Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang nên bà Triệu Thị Giang đã thừa độ chín để suy nghĩ và hành động bất kỳ công việc gì.

Vì thế, chúng tôi tin rằng khi đã “tác động” để cháu mình được nâng khống lên 5,4 điểm thì và Giang sẽ không đơn độc trong suy nghĩ và hành động của mình.

Nhất là đứa cháu gái của mình lại là học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Hà Giang luôn được mặc định là học sinh giỏi.

Nếu ông Vinh không biết, bà Hà không biết, con gái ông Vinh chẳng hay thì là một cán bộ, đảng viên làm việc ở Sở Kế hoạch và Đầu tư, làm sao bà Giang có thể biết số báo danh của cháu gái mình mà nhờ người khác nâng điểm?

Vụ án tiêu cực điểm thi năm 2018 ở Hà Giang sẽ được mở lại và xét xử vào giữa tháng 10 tới nhưng chúng ta vẫn thấy còn nhiều điều đang được để ngỏ. Cứ nhìn vào các mức kỷ luật mà tỉnh này vừa công bố cũng đủ cho thấy là dư luận chưa đồng tình.

Các phụ huynh có con được nâng điểm chỉ mới dừng lại ở mức kỷ luật khiển trách và kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm thì mức kỷ luật này chẳng có răn đe, càng làm cho dư luận thêm bất bình mà thôi!

Đến cả chuyện bà Triệu Thị Giang tác động để cháu gái mình được nâng điểm cũng chỉ làm cho mọi người nghi ngờ về tính nghiêm minh trong xử lý kỷ luật trong tiêu cực của kỳ thi năm 2018 ở Hà Giang!

Theo Báo mới , ,

No comments:

Post a Comment