Cập nhật tin tức nóng hổi

ĐB Lưu Bình Nhưỡng: Liệu có sự cấu kết tham nhũng trong vụ 9 người bỏ trốn sang Hàn Quốc?

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng lại gây tranh cãi khi đặt nghi vấn về 'tham nhũng' trong vụ 9 người đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội sang Hàn Quốc và trốn ở lại.
ĐB Lưu Bình Nhưỡng: Liệu có sự cấu kết tham nhũng trong vụ 9 người bỏ trốn sang Hàn Quốc?
Trong phiên họp 4/11 của kỳ họp Quốc hội, sau khi trình bày về các "yếu huyệt" trong hoạt động tư pháp, ĐBQH cũng là Phó Trưởng ban Dân nguyện, ông Bình Nhưỡng đột nhiên đặt câu hỏi ở cuối phần trình bày của mình:

"Bên cạnh đó, đề nghị cơ quan Thanh tra Chính phủ trả lời cho cử tri biết về việc 9 người lén lút đi sang Hàn Quốc (9 người đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội bỏ trốn tại Hàn Quốc - phóng viên) có hay không có tham nhũng?"

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Quang Dũng liền phản pháo lại cho rằng phát biểu của ông Nhưỡng “chủ quan, hồ đồ”, thậm chí là xúc phạm đối với cán bộ ngành Kiểm sát, theo báo Thanh Niên.

Ông Nhưỡng đáp lại: “Tôi cũng không buồn vì cử tri và Quốc hội sẽ đánh giá về thái độ của tôi. Một đại biểu Quốc hội đánh giá tôi không phải là điều ghê gớm”.

“Đây là nghị trường, đây là ngôi nhà của Tổ quốc. Đây không phải là nơi để họp ngành, để bảo vệ cho lợi ích riêng của ngành đó, tất cả các đại biểu ở đây phải mang lại lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân.”

Nguồn  BBC , ,

No comments:

Post a Comment