Cập nhật tin tức nóng hổi

Chu Đình (Agnes Chow Ting) sinh năm 1996, 23 tuổi, trẻ trung xinh đẹp và bản lĩnh

Năm 2012 lúc 16 tuổi đang học tại Holy Family Canossian College, Chu Đình đã gây chú ý dư luận Hồng Kông khi đứng ra chống đối việc đưa môn học tẩy não tên là "Giáo dục luân lý và Quốc gia" vào nhà trường, phong trào đã thu hút thành công hàng ngàn người biểu tình dẫn đến việc chính phủ phải hủy bỏ chương trình. Sau đó là phong trào dù vàng mạnh mẽ cách đây 5 năm.
Chu Đình (Agnes Chow Ting) sinh năm 1996, 23 tuổi, trẻ trung xinh đẹp và bản lĩnh
Năm 21 tuổi, cô gái ấy từ chối im lặng và kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ quyền của Hồng Kông để chống lại sự cai trị từ Trung Quốc.

Tại nơi từng là trụ sở chiến dịch của cô trong một studio nhỏ ở tòa nhà chứa đầy sách và không gian nghệ thuật, Chow dự đoán một viễn cảnh ảm đạm cho nền dân chủ ở Hồng Kông trừ khi cộng đồng quốc tế lên tiếng.

“Lệnh cấm đối với tôi là cá nhân, nó hướng tới toàn bộ thế hệ thanh niên có quan điểm khác với chính phủ”, cô nói. “Chính phủ chỉ muốn những người trẻ tuổi sẽ thể hiện tình cảm của họ đối với Trung Quốc và đảng Cộng sản. Bất kỳ sự sai lệch nào về tư tưởng giờ đây đều không thể chấp nhận được.”

“Nhiều người có thể coi đây là một sự hy sinh, nhưng nó không dành cho tôi. Một lần nữa, tôi đã cam kết chiến đấu cho Hồng Kông và nó không đáng là gì so với những người đã vào tù.”

Các nhà lập pháp Hoa Kì đã từng đề cử các nhà hoạt động xã hội, trong đó có Agnes Chow cho giải thưởng hòa bình Nobel 2018, khen ngợi họ là người không bị ràng buộc trong cam kết hòa bình và nguyên tắc của họ đối với một Hồng Kông bá quyền và thịnh vượng.

Từ đó, sự nghiệp chính trị của Chu Đình bắt đầu. Cô gái ấy cũng đã từng bị bắt sau đó được cho tại ngoại và vẫn tiếp tục con đường của mình tới bây giờ.

Cảm ơn Angnes Chow, hy vọng cô sẽ trở thành một nhà lãnh đạo khai mở quốc gia.

Thuỳ Võ.
, , ,

No comments:

Post a Comment