Cập nhật tin tức nóng hổi

Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng, phải loại bỏ ngay để làm gương cho kẻ khác

Ngay khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về danh tính của ông bố ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng, rồi tát vào mặt nam nhân viên khác khiến nhiều người bất bình, được cho là thượng úy Nguyễn Xô Việt, công an tỉnh Thái Nguyên. Liền sau đó, công an tỉnh Thái Nguyên đã đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy trên để làm rõ hành vi vi phạm.
Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng, phải loại bỏ ngay để làm gương cho kẻ khác
Hành động kịp thời của lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên, xử lý ngay khi có thông tin đã giải tỏa khá nhiều bức xúc với người dân. Phát biểu về sự việc này, Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Quan điểm của đơn vị là sẽ làm nghiêm, sai đến đâu xử đến đó”. Và người dân đang dõi theo, rất quan tâm hành vi ngông cuồng, trịch thượng của thượng úy Nguyễn Xô Việt sẽ bị xử lý đến mức nào.

Theo ý kiến của người dân bày tỏ trên cộng đồng mạng, việc xử lý “nghiêm” của cơ quan chức năng cần hợp lý, hợp tình và thể hiện được kỷ cương. Nhiều người có ý kiến, trường hợp này nên hạ một cấp quân hàm, chuyển công tác đưa về các xã vùng sâu, vùng xa để rèn luyện. Có người yêu cầu mạnh hơn, quyết liệt hơn, bởi ngành Công an đang tinh gọn, những đồng chí sai phạm thế này cần phải đào thải, để nâng cao uy tín và vị thế của lực lượng CAND.

“Không chấp nhận một ông bố, một chiến sĩ lại có hành vi xấu xí như vậy” – đó là ý kiến, quan điểm được rất nhiều người dân bày tỏ. Và thượng úy Việt cần phải được dạy lại cách ứng xử văn hóa!
Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng, phải loại bỏ ngay để làm gương cho kẻ khác
Nelson Mandela có câu nói mà nhiều người tâm đắc: “Giáo dục là thứ vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới”. Với hành vi dạy con làm việc sai trái, thò tay lấy hàng đi khi chưa trả tiền mua hàng, khi bị nhắc thì phản ứng bạo lực thì thượng úy Việt dù đứng trên vai trò là chiến sĩ hay người cha của con mình cũng đáng bị lên án. Một ông bố thế này có thể dạy con mình nên người không? Hay đó là tiền đề cho chuỗi những sai lầm, hỏng cả một thế hệ, và viết sẵn cái kết thất bại cho cuộc đời một đứa trẻ.

Còn nhớ một câu chuyện, khi tòa án kết án đứa con tội tử hình vì phạm pháp, giết người, câu cuối cùng đứa con nói với người mẹ rằng, cuộc đời nếu có sự công bằng thì đáng lẽ ra, ngày hôm nay, cả hai mẹ con mình phải bị kết án như nhau. Vì sao ư? Vì mỗi khi con làm sai, con ăn cắp một trái ớt, một con gà, dù là hành vi sai trái nhưng mẹ luôn ủng hộ, sẵn sàng gân cổ lên chửi đổng tất cả những ai “cản trở” con. Từ sự “cổ vũ”, tiếp tay của mẹ mà con ngông cuồng hơn, dám làm đến việc ăn cướp, giết người và kết cục là phải nhận lấy trách nhiệm trước pháp luật. Bài học này, một lần nữa trở thành sự cảnh tỉnh. Cuộc sống này, không có người tốt hay người xấu, mà chỉ có hành động tốt hay xấu. Và bạn muốn để lại hình ảnh gì trong mắt mọi người, tốt đẹp hay xấu xa – tất cả đều bắt đầu từ chính suy nghĩ, hành động của bạn!

Cũng cần nói thêm, việc thượng úy Việt có hành vi sai trái và sai đến đâu chắc chắn cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm, ổn thỏa. Cuộc đời bao giờ cũng vậy, giữa trắng và đen còn có biết bao màu ngã xám, vì thế cần cảnh tỉnh khi tiếp nhận thông tin. Sự kiện về thượng úy Việt là một trong những cái cớ, là cơ hội của những “con kền kền” phản động, cơ hội chính trị đơm đặt, khoác cho thượng úy trên một thân thế hoành tráng “là con trai của vị lãnh đạo” nào đó, để mượn chính tay người dân vẽ nên bức tranh tiêu cực cho cuộc sống…

Tường Vi
, , ,

No comments:

Post a Comment