Cập nhật tin tức nóng hổi

20 bác sĩ Trung Quốc bị điều tra vì ‘thức uống trường sinh’ giúp thọ 120 tuổi

Hơn 20 bác sĩ y học cổ truyền ở Quảng Tây, Trung Quốc, đang bị điều tra vì một loại thức uống mà họ điều chế và cho rằng nó có thể giúp con người sống đến 120 tuổi.

Theo báo địa phương Nanguo Morning Post hôm 2/12, cơ quan y tế huyện Tân Dương, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ở miền Nam Trung Quốc, cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi một tấm hình chụp các bác sĩ đang chuẩn bị pha chế món đồ uống này, trước một tấm băng rôn đề dòng chữ “thức uống trường sinh”, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Các bác sĩ, đều mặc áo khoác trắng, đứng xung quanh hai vại lớn trong khi một phụ nữ tiến hành việc pha chế trong một vại.
20 bác sĩ Trung Quốc bị điều tra vì ‘thức uống trường sinh’ giúp thọ 120 tuổi
Hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Một tấm băng rôn màu đỏ chữ vàng ghi “Buổi giới thiệu thức uống trường sinh do bác sĩ địa phương ở Tân Dương, Quảng Tây điều chế. Việc con người sống khỏe mạnh đến năm 120 tuổi không còn là chuyện thần kỳ”.

Băng rôn còn ghi: “Cao thủ trong dân gian, thần phương ở trong làng”.

Các bác sĩ này tham dự một hội thảo tại huyện Tân Dương hôm 29/11 để nghiên cứu hiệu quả của một loại thức uống thảo mộc được điều chế theo “công thức đặc biệt”, một trong những người tổ chức, họ Zhong, nói với tờ báo.

Theo người này, họ đã thử nghiệm công thức nhiều lần trước đây và cho biết họ cảm thấy vui vẻ hơn, nhìn trẻ trung hơn, ăn uống tốt hơn và ngủ cũng ngon hơn sau đó.

Song người này nói họ vốn chưa có kế hoạch công bố nghiên cứu này và món thức uống mới chỉ được các bác sĩ tham gia nghiên cứu dùng thử, nhấn mạnh rằng họ chưa bán hay quảng cáo nó.

“Vốn đây sẽ là một hội thảo kín, lẽ ra không được công khai”, ông Zhong được dẫn lời nói. “Ai đó hẳn đã vô ý làm lộ chuyện này”.

Ông nói các bác sĩ trong hội thảo đều đến từ các bệnh viện địa phương ở huyện Tân Dương và nhiều người là chuyên gia về y học cổ truyền Trung Quốc.

Song tấm băng rôn xuất hiện trong ảnh đã không thể thuyết phục người dùng mạng xã hội.

“Chỉ cần uống thức uống trường sinh này và bạn có thể sống đến 120 tuổi. Thế thì tất cả những thiết bị y khoa hiện đại sinh ra để làm gì?”, một người viết trên Weibo, mạng xã hội tương tự Twitter tại Trung Quốc.

Hồng Anh (Theo Nanguo Morning Post)
, ,

No comments:

Post a Comment