Cập nhật tin tức nóng hổi

‘Cháy nhà ra mặt chuột’ vụ lãnh đạo đi xe hơi, nhận nhà nghĩa tình ‘khủng’

Hội Cựu chiến binh ấp Thanh Hùng – nơi ông Lê Văn Tuấn đăng ký sinh hoạt khẳng định việc xây nhà cho ông Tuấn là từ huyện đưa xuống, ấp không đề xuất, không xét duyệt. Ông Tuấn dù có đăng ký sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh ấp Thanh Hùng nhưng chưa từng sinh hoạt tại đây.

“Sốc” khi dự lễ bàn giao nhà nghĩa tình “khủng”

Căn nhà “Nghĩa tình Cựu Chiến binh” gây xôn xao dư luận thời gian qua. Sau khi báo Dân trí phản ánh về việc lãnh đạo huyện Châu Thành (Tây Ninh) gia đình có 2 xe hơi vẫn nhận nhà nghĩa tình 250 triệu, hỗ trợ 30 triệu đồng sổ tiết kiệm, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã chỉ đạo HCCB tỉnh Tây Ninh làm rõ vấn đề trên.
‘Cháy nhà ra mặt chuột’ vụ lãnh đạo đi xe hơi, nhận nhà nghĩa tình ‘khủng’
Quá trình tìm hiểu sự việc, PV Dân trí được biết các Cựu Chiến binh (CCB) huyện Châu Thành cũng khá bức xúc về khi nhìn thấy căn nhà ông Tuấn được nhận. Hội CCB xã Thanh Hùng – nơi ông Lê Văn Tuấn (Phó Chủ tịch HĐND, ủy viên thường vụ huyện ủy Châu Thành) đăng ký sinh hoạt cũng không hề hay biết gì về việc ông Tuấn được xây nhà nghĩa tình “khủng”.

Ông Trương Văn Cơ – Chi hội trưởng chi Hội CCB ấp Thanh Hùng: Cho biết: “Bữa đó huyện xuống gặp ông Lê Công Viễn (Chủ tịch HCCB xã Thanh Điền). Khi đó tôi đang đi làm rẫy thì ông Viễn gọi tôi về ký dùm hồ sơ cho ông Tuấn, huyện đang đợi. Tôi bận không về được nên ông Viễn sang nhà Chi hội phó HCCB ấp để nhờ ký và đồng chí Chi hội phó ký.

Tôi nghĩ nếu muốn xây nhà nghĩa tình cho ông Tuấn thì phải xét duyệt hồ sơ từ TW đến địa phương, cụ thể là ở ấp nhưng tôi không biết gì luôn, không thông qua tôi, tôi cũng không đề xuất. Khi đến dự lễ bàn giao tôi cũng bức xúc lắm, nhiều người đi chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ còn không được nhận còn ông Tuấn lại được nhận 2 lần. Cái này là từ tỉnh, huyện sắp xếp hết rồi”.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Năm – Chi hội phó Chi hội CCB ấp Thanh Hùng, ông Năm cũng cho biết không hề biết việc ông Tuấn được xét duyệt hồ sơ nhận nhà nghĩa tình. Ông là người ký đồng ý cho ông Tuấn sửa nhà theo đề nghị của xã chứ không hề ký văn bản nào xây lại nhà cho ông Tuấn. Do vậy, khi biết ông Tuấn được xây nhà mới ông cũng ngỡ ngàng và bức xúc.

Chi hội CCB ấp Thanh Hùng bức xúc việc ông Tuấn nhận nhà nghĩa tình “khủng”. “Hồ sơ ký sửa nhà cho ông Tuấn là bên xã đưa cho tôi ký vì đồng chí chi hội trưởng bận, họ đem lại nhà tôi và cũng có nhiều người ký, trước đó không xét duyệt, không bàn gì với ấp. Lúc đó, họ chỉ nói sửa nhà cho đồng chí Tuấn vì nhà đồng chí Tuấn dột, hư. Từng là đồng đội với nhau nên tôi ký nhưng sau này nghe nói xây quá trời vậy tôi cũng không đồng ý. Nếu đúng là sửa chữa thì cũng 30 – 40 triệu thôi chứ người ta ký cho sửa nhưng lại xây nhà mới mấy trăm triệu là không đúng rồi”, ông Năm chia sẻ.

Không công bằng với các hội viên khác

Theo ông Năm khoảng 2 năm nay, từ khi ông về sinh hoạt tại HCCB ấp Thanh Hùng thì ông Tuấn chưa về sinh hoạt. Ông Tuấn hiện chỉ mới có giấy đề nghị từ xã về sinh hoạt tại ấp nên ấp tiếp nhận nhưng ông Tuấn khi nào nghỉ hưu mới chính thức về. Ông Năm cũng khẳng định việc ông Tuấn được hỗ trợ xây nhà là không công bằng với những hội viên khác.

“Tôi khẳng định tôi chỉ chịu trách nhiệm với việc ký sửa nhà cho đồng chí Tuấn chứ xây nhà mái Thái, nhà như biệt thự là tôi không chịu. Họ làm trật thì ráng chịu. Hồi đó ký cho sửa chữa tôi cũng không thấy xe hơi. Nhà ông Tuấn giờ nói là xây nhà đồng đội cũng không phải, nhà đại đoàn kết cũng không phải. Như vậy là không công bằng với các hội viên khác”, ông Năm chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Năm, cả xã Thanh Điền không có nhà đồng đội nào như vậy. Hiện HCCB xã còn có một hoàn cảnh không nhà, không đất, không vợ con nhưng HCCB xã xin hỗ trợ mấy năm nay vẫn chưa được.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời báo Dân trí trước đó, ông Lê Công Viễn – Chủ tịch Hội cựu chiến binh (HCCB) xã Thanh Điền cho biết ông ký chấp thuận sửa nhà cho ông Tuấn do đề xuất từ chủ tịch HCCB cũ để lại. Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Tính (Cựu Chủ tịch HCCB xã Thanh Điền) khẳng định ông không hề hay biết vụ việc.

“Giai đoạn tôi còn làm chủ tịch HCCB xã từ năm 2016 -30/4/2019 chưa có vấn đề xét sửa nhà cho ông Tuấn. Tôi hoàn toàn không biết gì về vấn đề này. Ông Viễn nói tôi đề xuất xây nhà cho ông Tuấn là hoàn toàn sai sự thật. Tôi là Đảng viên, tôi không thể vi phạm đạo đức như vậy”, ông Tính bức xúc.

“Đúng quy trình khi xét duyệt hồ sơ để cấp nhà nghĩa tình phải thông qua chi hội, do chi hội xét và đề xuất từ cấp chi hội, sau đó gửi lên Ban chấp hành HCCB xã, nếu đồng ý thì xã đề xuất lên huyện rồi huyện đề xuất lên tỉnh”, ông Tính chia sẻ thêm.

Theo Dân trí 
,

No comments:

Post a Comment