Cập nhật tin tức nóng hổi

‘Người hùng Philippines’ đã lật mặt với Tập Cận Bình

Theo báo chí thế giới sáng nay mà lão PP đã lướt qua thì Tổng thống người hùng Philippines Duterte hôm qua đột nhiên ra lệnh cho quân đội nước này chiếm giữ tất cả các đảo tranh chấp. Hành động này đã thay đổi thái độ vuốt ve Tận Cận Bình, ỡm ờ, mập mờ gác lại chủ quyền Biển Đông để tìm kiếm sự hợp tác từ Trung Quốc kể từ khi lão lên nhậm chức. Nhưng hiện vẫn chưa có thêm thông tin để xác nhận rằng quân đội Philippines đã triển khai hành động trên các hòn đảo đang tranh chấp.
‘Người hùng Philippines’ đã lật mặt với Tập Cận Bình
Theo mạng United News Network đưa tin rằng, Duterte đã lật mặt và ra lệnh cho quân đội Philippines chiếm giữ tất cả các hòn đảo và rạn san hô đang tranh chấp. Bài bình luận nêu ra rằng các yêu sách về chủ quyền của các quốc gia trên Biển Đông chồng chéo. Mặc dù Trung Quốc đã tự chia phần lớn vùng biển thuộc lãnh thổ của mình, nhưng các bên dính dáng đến tranh chấp đều không chịu lép vế nhượng bộ. Thái độ bất ngờ này của người hùng Rodrigo Duterte khiến thế giới giật mình kinh ngạc.

Bài báo trích dẫn nội dung tờ South China Morning Post nói rằng Duterte đã ra lệnh cho quân đội chiếm đóng tất cả các đảo của Philippines ở Biển Đông nơi đang xẩy ra tranh chấp và tăng cường phòng thủ để khẳng định chủ quyền của đất nước, ông nói đây là một cuộc ganh đua để kiểm soát lãnh thổ trong khu vực. Theo lời phát ngôn của Duterte hôm nay, cần phải xây dựng các công sự trên chín đến mười hòn đảo, rạn san hô và bãi cạn mà Philippines có chủ quyền trên quần đảo Trường Sa. Duterte cho biết ông có thể sẽ đến thăm đảo Pag-asa và xây trụ kéo cờ Philippines tại đây vào ngày quốc khánh độc lập của nước mình. Ông nói rằng các quỹ ngân sách đã được chuẩn bị để sử dụng vào việc sửa chữa các đường băng ở đó. Nơi đây có một cộng đồng đánh cá nhỏ và một doanh trại của quân đội Philippines.

Bài báo nói rằng trong khi Duterte đang đến thăm một doanh trại quân sự trên đảo Palawan ở phía tây gần quần đảo Trường Sa nơi đang xẩy ra tranh chấp, ông nói với các phóng viên: “Có vẻ như mọi người đều đang tranh giành các hòn đảo ở đây, vì vậy tốt hơn hết chúng ta nên cho dân mình sống ở các hải đảo hiện vẫn còn trống. “

Các nguồn tin cho biết, bất chấp sự phản đối của các nước Đông Nam Á, Trung Quốc vẫn ngang nhiên cho rằng phần lớn Biển Đông là của họ, tiến hành xây dựng các đảo và rạn san hô nhân tạo, lắp đặt đường băng máy bay chiến đấu trên đó.

Được biết, sau khi nhậm chức, Duterte đã gạt bỏ phán quyết có lợi mà cựu Tổng thống Benigno Aquino giành được tại Tòa án Trọng tài Quốc tế thường trực tại La Hay, Hà Lan. Ông theo đuổi đường lối ngoại giao thân thiện với Trung Quốc. Cuộc chiến ma túy của ông đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng và gây ra sự lên án của quốc tế. Ông đã quay hẳn sang Trung Quốc để kéo được hàng tỷ đô la đầu tư và tài trợ. Nhưng người hùng mạnh mẽ này hôm nay đã thay đổi giọng điệu nói rằng đã đến lúc “dựng nhà và giương cờ Philippines ở đó” ông nói tiếp: “Tôi đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang chiếm giữ tất cả các đảo và rạn san hô … Ít nhất, hãy để dân chúng tôi hiểu thực trạng của mình và nhấn mạnh rằng nơi đó là của chúng tôi. “

“I simply love Xi Jinping,” Duterte said at a press briefing yesterday before leaving for China, referring to his Chinese counterpart. “He understands my problem and he’s willing to help. And I’d like to say, ‘thank you, China.’ ” Phát biểu trong cuộc thăm viếng Bắc Kinh trong năm ngoái, Duterte đã bày tỏ tình cảm yêu quý Tập Cận Bình và mong muốn được giúp đỡ. Hôm nay nghe chừng đã vỡ mộng, cân đo đong đếm xong chắc thấy lợi bất cập hại và đã thay lòng đổi dạ với “người tình” Tập Sín Sáng?

Hoan hô người hùng Duterte. Điều này chứng minh lại một lần nữa: Trong trường quốc tế, không có bạn bè và kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích vĩnh viễn.

Theo FB Peter Pho , ,

No comments:

Post a Comment