Cập nhật tin tức nóng hổi

Phản biện lại lãnh đạo TP Hà Nội: dân gánh tiền lãi vay ngân hàng thay cho doanh nghiệp - trên dưới đá nhau

Trong một bài viết đăng tải sáng nay, 6-12, báo Nhà Đầu tư dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói rằng thông tin trong giá nước Sông Đuống có 2.003 đồng/mét khối tiền lãi vay ngân hàng và người dân phải gánh khoản lãi vay này là không chính xác do phát biểu sai của ông Nguyễn Việt Hà, giám đốc Sở Tài chính Hà Nội.
Phản biện lại lãnh đạo TP Hà Nội: dân gánh tiền lãi vay ngân hàng thay cho doanh nghiệp - trên dưới đá nhau
“Tôi mong muốn mọi người thông cảm vì là tân Giám đốc Sở. Nhưng một phát biểu rất sai lầm, cuối cùng để cả dư luận hiểu lầm, đó là tiền người dân phải chịu phí lãi vay của chủ đầu tư trong giá nước là 2.003 đồng", ông Nguyễn Đức Chung nói như vậy trong phiên giải trình làm rõ ý kiến đại biểu tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Hà Nội vào chiều qua, 5-12.

Vậy là, lãnh đạo TP Hà Nội đem anh Hà, giám đốc Sở Tài chính ra chịu trách nhiệm về làn sóng phẫn nộ của dư luận khi phải gánh tiền lãi vay ngân hàng thay cho doanh nghiệp với số tiền cụ thể là 2.003 đồng/m3 nước. Và lý do vẫn rất quen thuộc: Phát biểu nhầm.

Anh Hà phụ trách tài chính nói trong giá nước có 2.003 đồng chi phí lãi vay.

Anh Chung chủ tịch TP lại nói không có chuyện đó.

Vậy thực tế là gì?

Tôi post lên đây một bản chụp phần phụ lục số 1 của tờ trình cấp bù ngân sách cho nhà máy nước Sông Đuống, ký ngày 27-12-2018. Phần phụ lục này kê chi tiết các khoản cấu thành giá nước 10.246 đồng/mét khối nước mà UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho nhà máy nước Sông Đuống từ năm 2017.

Trong đó đã kê rất rõ, phần chi phí lãi vay (nằm trong mục chi phí quản lý) là 2.003 đồng/mét khối nước.

Vậy là số tiền lãi vay người dân phải gánh 2.003 đồng/mét khối nước là con số có trong hồ sơ, tài liệu đàng hoàng.

Tôi tin vào giấy trắng mực đen. Các anh chị tin ai?

Nguồn FB Bạch Hoàn
, , ,

No comments:

Post a Comment