Cập nhật tin tức nóng hổi

Việt Nam – Singapore: Không thể ngăn ‘cơn lốc đỏ’

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng B vẫn sẽ tìm mọi cách thắng U-22 Singapore với tỉ số càng cao càng tốt để chiếm lợi thế cho trận cuối quyết định gặp Thái Lan.

Sau màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng Indonesia, cả làng bóng trẻ Đông Nam Á phải thừa nhận sức mạnh khó lường của U-22 Việt Nam (VN) và công nhận thầy trò ông Park là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch SEA Games 30.

Hơn hai năm qua, bóng đá VN dưới thời ông thầy người Hàn Quốc bất bại trong khu vực với nhiều trận thắng hơn hòa. Hiếm hoi lắm mới có một trận cầu đầy thử thách như trận thắng ngược U-22 Indonesia vào phút bù giờ.

Sau ba vòng đấu ở bảng B, U-22 VN toàn thắng cùng ngôi đầu với 9 điểm, hiệu số bàn thắng 14/2. Đội tuyển U-22 Indonesia rơi xuống thứ ba, có cùng 6 điểm nhưng kém Thái Lan về chỉ số phụ (5/2 so với 10/2). Ba đối thủ nhẹ ký còn lại gồm Lào 3 điểm, Singapore 1 điểm, Brunei chưa có điểm nào xem như sẽ dừng cuộc chơi trừ khi có phép màu.
Việt Nam – Singapore: Không thể ngăn ‘cơn lốc đỏ’
Thầy trò ông Park sẽ vượt qua Singapore cùng mục tiêu bảo toàn lực lượng để quyết đấu với Thái Lan hai ngày sau. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiện thầy trò ông Park đang chiếm nhiều lợi thế nhất để lấy một vé vào bán kết, trong trường hợp có 4 điểm ở hai trận cuối gặp Singapore và Thái Lan (ngày 5-12). Dĩ nhiên cách tính dễ thấy nhất là U-22 VN sẽ thắng Singapore, thậm chí ghi nhiều bàn để làm vốn, sau đó lấy thêm ít nhất 1 điểm trước Thái Lan.

Trong lúc đó Singapore sau 270 phút chưa ghi nổi một bàn thắng có thể sẽ rất khát khao thay đổi vận mệnh của mình khi đối diện với U-22 VN nhưng có lẽ sẽ lại lực bất tòng tâm. HLV Fandi Ahmad rất hài hước có lúc nói học trò của ông xuất thân nghiệp dư, thành phần chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên đam mê bóng đá như nghề tay trái dù không có nhiều thời gian tập luyện. Đấy là cách nói bào chữa của ông Fandi để kết luận rằng so với làng bóng Thái Lan hay VN, trình độ cầu thủ Singapore không sánh bằng.

Thế nhưng có khi HLV Fandi lại rất cao giọng đòi thắng U-22 VN vì ông tin các học trò có đầy đủ phẩm chất và tinh thần để làm nên chuyện. Thật ra cách nói mâu thuẫn của ông Fandi chỉ nhằm cổ vũ học trò cố gắng hơn chứ thâm tâm ông biết sẽ khó lòng lật ngược ván cờ thế.

Đơn giản thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở một đẳng cấp khác, không chỉ dựa vào kết quả toàn thắng thuyết phục đã qua. U-22 VN có nhiều tuyển thủ quốc gia và bảo toàn rất tốt lực lượng cho cuộc đua đường dài vì mục tiêu vô địch SEA Games 30.

Cho nên Singapore có muốn cầm chân học trò ông Park đã rất khó khăn rồi, sao đủ sức ngăn cản “cơn lốc đỏ” mạnh mẽ đang có nhiều ưu thế hơn về tâm lý, tham vọng, con người lẫn cách chơi tỉnh táo và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bão Kammuri có thể khiến trận đấu phải hoãn

Đại diện của Ủy ban Olympic Philippines đã nhóm họp ngày 2-12 để đồng thuận về việc sẽ hoãn một số môn thi đấu ngoài trời ở SEA Games 30 do ảnh hưởng trực tiếp từ siêu bão Kammuri. Cư dân tại Philippines trong ngày 2-12 đã nhận rất nhiều thông tin khẩn cấp cho kế hoạch chống bão dự kiến đổ bộ vào một số địa phương, bắt đầu từ ngày 3-12, trong đó có Manila. Chính vì thế không loại trừ khả năng trận đấu U-22 VN gặp Singapore có thể bị hoãn do phải chơi ở sân Rizal Memorial chỉ cách vịnh Manila gần 2 km.

Cầu cho bão đừng làm hoãn trận đấu vì lịch đấu đã quá sít sao với mật độ hai ngày một trận nên nghỉ ngày nào sẽ làm khổ cầu thủ ngày đó.

CÔNG TUẤN/Pháp Luật TP.HCM
,

No comments:

Post a Comment