Cập nhật tin tức nóng hổi

Xung đột gia tăng giữa chính quyền và nhân dân Trung Quốc

Người dân ở Quảng Đông, Trung Quốc đã nổi dậy để chống lại chính quyền tỉnh này khi họ thấy rằng đây là một chính quyền lừa đảo, coi họ là một đám ngu dốt và hiền lành nên muốn làm gì thì làm - thu hồi đất để thực hiện dự án công viên nhưng sau đó lại được thay đổi thành nhà hoả táng, mà nó lại ở cạnh nguồn nước sinh hoạt của người dân thị trấn nơi đây.
Xung đột gia tăng giữa chính quyền và nhân dân Trung Quốc

Xung đột gia tăng giữa chính quyền và nhân dân Trung Quốc
Người dân biểu tình đã bao vây trụ sở chính quyền và lật các xe cảnh sát vì sự manh động bạo lực từ phía lực lượng này. Nhiều người dân đã bị bắt và chính quyền lại tiếp tục đe doạ rằng những người này sẽ bị trừng trị thích đáng.

Ở Trung Quốc, tình trạng khan hiếm lương thực, đặc biệt là thịt lợn, là một thực tế đang đe doạ tới an ninh của nước này. Hàng loạt công ty về bất động sản cũng đã đóng cửa và phá sản, người dân đến ngân hàng để rút tiền nhưng không thể thực hiện được vì các thủ tục pháp lý và sự khó khăn về tài chính từ các ngân hàng. Nhân dân đang tỏ ra mất niềm tin cực độ với Đảng Cộng Sản của Tập Cận Bình.

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra và mức độ bạo lực đang leo thang từng ngày. Và họ đã bắt đầu thức tỉnh trước một chế độ xảo trá và bạo lực, mặc dù họ sống trong sự kìm kẹp tuyệt đối về thông tin. Nhưng cuộc thương chiến với Mỹ có vẻ đã làm cho nền kinh tế kế hoạch nhà nước đang bộc lộ dấu hiệu của sự khủng hoảng và đổ vỡ.

Vấn đề đất đai trong chế độ cộng sản Trung Quốc sẽ là nguồn cơn của các xung đột có tính bước ngoặt.

Ls Lê Luân.
, ,

No comments:

Post a Comment