Cập nhật tin tức nóng hổi

Chuyện bà Hàn Quốc cứng đầu, gây ra thảm họa lây nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc

Cách đây 3 ngày Hàn Quốc mới chỉ có 30 ca nhiễm, hôm qua đã là 82, sáng nay đã lên 346 ca nhiễm, và chiều nay đã lên tới 433. Có thể trong vài ngày tới số ca nhiễm sẽ lên vài trăm, có thể hàng ngàn.

Hàn Quốc có khả năng sẽ phải đóng cửa cả thành phố Daegu 2.5 triệu dân. Khả năng lớn là Daegu của Hàn Quốc là một ổ dịch lớn thứ 2 sau Vũ Hán- Hồ Bắc.
Chuyện bà Hàn Quốc cứng đầu, gây ra thảm họa lây nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc
Tất cả bắt đầu từ 1 bà 61 tuổi cứng đầu (bệnh nhân số 31). Bà đã có triệu chứng ho, sốt, đủ triệu chứng nhiễm bệnh, đi khám 2-3 lần, nhưng từ chối lời đề nghị xét nghiệm của các bác sĩ, vẫn đi nhà thờ, đi siêu thị, đi ăn cưới..., Bà cứ khăng khăng tôi không đi nước ngoài, nhà tôi không có ai lây nhiễm. Mà nhà thờ thì mỗi ngày có 500-600 người cùng cầu nguyện, vài ngày đi lễ nhà thờ bà gặp cả nghìn người. Nhà thờ có 9 tầng, cạnh nhà thờ lại có mấy toà nhà cao 5-6 tầng, có ga tàu hoả. Đám cưới mà bà dự lại là đám cưới ăn buffet (tiệc đứng).

Bà bán sữa lây của bà người đàn bà cứng đầu, rồi vẫn đi bán sữa, đẩy xe bán sữa đi giao sữa khắp các văn phòng, công ty.

Một ông khác bị lây từ bà cứng đầu, một ngày đi 4-5 cái siêu thị. Một ông lính thuỷ ở đảo Jeju về Deagu thăm nhà, quay lại và bị khởi phát ở đảo Jeju.

Chính quyền Daegu liên lạc với 396 cùng hội con chiên với bà cứng đầu, nhưng không thể liên lạc được.

Dân Daegu đang hoảng loạn, 4-5 siêu thị đóng cửa, nhà thờ đóng cửa, khẩu trang còn sốt hơn cả Việt Nam. Chính quyền Daegu yêu cầu ai nghi nhiễm không tự đi bệnh viện, cứ ở nhà gọi cấp cứu, bệnh viện sẽ cho xe đến đón...

Việt Nam mình có cỡ 300.000-400.000 người Việt ở Hàn Quốc và có khoảng 500.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Vì vậy Hàn Quốc bây giờ lại là nguồn lây nhiễm lớn nhất sau Trung Quốc.

Bài học về bà Hàn Quốc cứng đầu là rất đau xót.

Việt Nam chúng ta phải hết sức cảnh giác, nguy cơ dịch Covid-19 vẫn đang rình rập, đừng để có ai cứng đầu như bà Hàn Quốc.”

Via: Topnew

Hoàng Nguyên Vũ , ,

No comments:

Post a Comment