Cập nhật tin tức nóng hổi

Chuyện về bài thơ được khen - các trang tin đã giỡ bài về sự việc khen thưởng này

Văn phòng Chính phủ hôm nay đã kí công văn cảm ơn tới cô giáo Chu Ngọc Thanh, giáo viên trường THCS Hùng Vương, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Nội dung liên quan đến bài thơ “Đất nước ở trong tim” của cô giáo này sáng tác nhằm ca ngợi chính phủ và đất nước trong việc phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.
Chuyện về bài thơ được khen - các trang tin đã giỡ bài về sự việc khen thưởng này

Chuyện về bài thơ được khen - các trang tin đã giỡ bài về sự việc khen thưởng này
Bài thơ mà khi đọc, người đọc sẽ cảm thấy vô cùng tự hào, hãnh diện đến mức phi thường về đất nước. Bởi những ngôn từ, câu chữ có tính khoa trương cường điệu mạnh. Bên cạnh đó, bài thơ cũng có một vài chi tiết không có thật, ví dụ như việc “chúng ta” nhân văn, nhân ái đón con tàu nào đó trong dịch bệnh hiểm nghèo. Thực tế là Việt Nam đã từ chối cho một số con tàu cập cảng và ít nhiều đã để lại điều tiếng xấu.

Đọc bài thơ Đất nước ở trong tim, người đọc không khó để nhận ra nó nhang nhác giống vần điệu (và kiểu cách) với bài thơ khác từng rất nổi tiếng, gắn với thảm họa Formosa xảy ra tại Hà Tĩnh năm 2016. Bài thơ cũng của một cô giáo có tên là Trần Thị Lam.

Cô giáo Lam sau khi sáng tác bài thơ lay động mọi trái tim, mọi tấm lòng của người đọc đã phải tháo gỡ bài thơ trước sức ép, từ cả cơ quan ban ngành, dư luận và cả sự tấn công tư tưởng từ các lực lượng tuyên truyền, dư luận viên và im lặng luôn từ đó.

Cũng liên quan đến cô giáo Lam, cách đây một thời gian, cộng đồng mạng và báo chí Việt Nam xôn xao về một cô bé học sinh nghèo giành được nhiều học bổng danh giá của Mỹ. Các bài báo về cô học sinh vô cùng tài giỏi này đã bị gỡ khỏi các trang báo chính thống.

Rất có thể lí do chỉ bởi cô bé là con của cô giáo Trần Thị Lam.

Ps: các trang tin của Văn phòng Chính phủ hiện đã gỡ các tin bài về sự việc khen thưởng này.

Nguồn Báo Sạch
, ,

No comments:

Post a Comment