Cập nhật tin tức nóng hổi

Học sinh miền núi đeo khẩu trang… bằng giấy phòng virus corona

Thiếu khẩu trang y tế để phòng dịch, nhiều học sinh tại một trường ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An phải dùng giấy làm khẩu trang. Lãnh đạo nhà trường giải thích do thầy trò ‘khát’ khẩu trang.
Học sinh miền núi đeo khẩu trang… bằng giấy phòng virus corona
Học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang được làm bằng giấy để phòng dịch bệnh – Ảnh: LO THAM

Sáng 6-2, hình ảnh học sinh tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang… bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy.

Trong thời điểm học sinh cả nước nghỉ học để phòng chống dịch do virus corona gây ra, nhiều người băn khoăn việc học sinh Nghệ An đeo khẩu trang bằng giấy khi ngồi học có hiệu quả hay không?

Trả lời Tuổi Trẻ Online, thầy Nguyễn Quế Trường – hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An – xác nhận hình ảnh học sinh đeo khẩu trang được làm bằng giấy đăng tải trên mạng xã hội do chính giáo viên của trường này chụp trong buổi học sáng 6-2.

“Khi có thông tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, nhà trường đã thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, khu nội trú, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng phòng dịch.

Do ở các cửa hàng ở xã hết khẩu trang, nhà trường cũng đã ra trung tâm huyện tìm mua khẩu trang cho các em nhưng không có”, thầy Trường giải thích.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó có 182 học sinh ở bán trú và phần lớn là con em các gia đình dân tộc, hoàn cảnh khó khăn.

“Có thể các em tự làm khẩu trang giấy cho vui nhưng thực tế các em không có khẩu trang để sử dụng phòng dịch. Nhà trường đã nhận được kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ ngày 7-2 từ cấp trên và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus corona như theo dõi sức khỏe học sinh, đặc biệt là các em có bố mẹ lao động ở Trung Quốc về quê ăn tết”, thầy Trường nói.

Chiều 5-2, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành và các địa phương đồng ý cho học sinh các cấp học nghỉ học từ ngày 7-2 để phòng chống dịch virus corona gây ra.

Theo Tuổi trẻ ,

No comments:

Post a Comment