Cập nhật tin tức nóng hổi

Hong Kong có ca tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19

Bệnh nhân 70 tuổi đã mắc một số bệnh khác trước khi nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19).

Phát ngôn viên của bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung, Hong Kong (Trung Quốc) sáng 19/2 xác nhận ca tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19. Đây là một trong số 62 trường hợp nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại đặc khu này cho tới thời điểm hiện tại.
Hong Kong có ca tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19
Y bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm nCoV ở bệnh viện Vũ Hán. Ảnh: AP. (Ảnh minh họa)

Nạn nhân là một người đàn ông 70 tuổi. Sau khi có biểu hiện sốt vào ngày 2/2, ông đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung. Tình trạng bệnh của ông trở nên xấu đi sau đó và được bệnh viện xác nhận qua đời vào 7h sáng nay (19/2).
Hong Kong có ca tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19
Bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung, Hong Kong sáng 19/2 xác nhận trường hợp thứ hai tử vong do nhiễm Covid-19. (Ảnh: EPA-EFE)

Theo thông tin, bệnh nhân đã đi qua khu vực làng Lok Ma Chau, tới Trung Quốc đại lục và trở về trong ngày 22/1.

Tờ SCMP dẫn các nguồn tin y tế cho biết trước khi nhiễm Covid-19, bệnh nhân đã mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về thận. Thông tin chi tiết sẽ được công bố vào chiều 19/2 tại một cuộc họp báo do Sở Y tế địa phương và Cơ quan Bệnh viện phối hợp tổ chức.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), tổng số ca tử vong trên toàn thế giới tới hết ngày 18/2 đã tăng lên thành 2.005 người, trong đó có 5 trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm Nhật Bản, Philippines, Hong Kong, Đài Loan và Pháp. Số trường hợp hồi phục là 12.624 người.

Ngọc Hoàng ,

No comments:

Post a Comment