Cập nhật tin tức nóng hổi

Thêm 2 ca dương tính với corona ở Việt Nam đều là người nhà của bệnh nhân Vĩnh Phúc

Cả hai trường hợp bệnh nhân dương tính với Virus corona đều ở Vĩnh Phúc. Như vậy, tời thời điểm hiện tại (06/02/2020) Việt Nam ghi nhận 12 người nhiễm Virus corona.
Thêm 2 ca dương tính với corona ở Việt Nam đều là người nhà của bệnh nhân Vĩnh Phúc
Chiều ngày 6/2, Bộ Y tế xác nhận đến thời điểm này đã có thêm 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với Virus corona. Như vậy, nâng tổng số người dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus corona lên là 12.

Theo đó, hai trường hợp dương tính Virus corona ở Vĩnh Phúc là chị P. (49 tuổi, làm ruộng, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Chị P. bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho từ ngày 3/2/2020.

Tiếp theo, là em N. (16 tuổi, là học sinh; ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân N. ho nhẹ, mệt mỏi.

Hai bệnh nhân P. và N. đều có chung tiền sử dịch tễ, cả hai đều là người thân của bệnh nhân N.T.D cũng dương tính với Virus corona trước đó (1 là mẹ ruột, 1 là em gái ruột).

Trước đó, bệnh nhân N.T.D., một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020.

Hai bệnh nhân P. và N., đã tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D., do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Cả hai bệnh nhân này đều phối hợp rất tốt cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp ×ử Ӏý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện sức khỏe của hai bệnh nhân này ổn định. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân dương tính với Virus corona bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là Khoa vιʀus của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

theo kienthuc
,

No comments:

Post a Comment