Cập nhật tin tức nóng hổi

Tin mừng trong ngày: Cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với Corona

Sáng 17-2, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thông báo về tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo cho biết dù vẫn còn diễn biến phức tạp, song tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang có những tín hiệu khả quan, cả số người nhiễm mới, số ca t ử v ong, trường hợp nguy kịch đều có xu hướng giảm.

Tại Việt Nam, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (ngày 13-2) đến thời điểm hiện tại, nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Đặc biệt là việc điều trị tất cả các ca bệnh đều tiến triển rất khả quan. Trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TP.HCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã khỏi và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan.
Tin mừng trong ngày: Cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với Corona
Trường hợp cháu bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, xét nghiệm lần thứ nhất đã cho kết quả âm tính. Người mẹ cũng không bị lây.

"Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện" - bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, cho biết.

Còn các bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Vĩnh Phúc (phòng khám Quang Hà) thì 4 ca xét nghiệm 2 lần đều là âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh); còn 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, đang được tiếp tục theo dõi.

Tuổi Trẻ , ,

No comments:

Post a Comment