Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ GTVT yêu cầu dừng hoàn toàn xe khách, taxi, xe buýt trên cả nước

Trong vòng 15 ngày, từ 1.4, dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bộ GTVT yêu cầu dừng hoàn toàn xe khách, taxi, xe buýt trên cả nước
Xe khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe taxi, xe buýt sẽ bị cấm tại tất cả các tỉnh, thành phố, trừ trường hợp đặc biệt

Theo công văn vừa được Bộ GTVT gửi tới các đơn vị chiều nay, 31.3, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ 1.4 đến 15.4, dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lệnh cấm không áp dụng với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.

Các bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Với ngành đường sắt, sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Với tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM, chỉ được khai thác tối đa 2 chuyến tàu khứ hồi mỗi ngày. Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải và Cục Đường thuỷ nội địa dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo, không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không chở khách.

Với hàng không, từ ngày mai, 1.4, các hãng hàng không sẽ chỉ được phép khai thác trên 3 đường bay Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Đà Nẵng và TP.HCM – Đà Nẵng.

Cụ thể, đường bay Hà Nội – TP.HCM (và ngược lại) mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác, ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng và TP.HCM – Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen. Các đường bay nội địa khác dừng khai thác hoàn toàn.

Mai Hà/ TNO , ,

No comments:

Post a Comment