Cập nhật tin tức nóng hổi

Ca nhiễm Covid-19 thứ 49 đã một lần xét nghiệm âm tính

Ca nhiễm này đã từng được xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19 sau khi thực hiện cách ly.

Liên quan đến ca nhiễm Covid – 19 thứ 49 tại Việt Nam, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Thừa Thiên – Huế, xác nhận đây là người chồng 71 tuổi của ca bệnh thứ 30, mang quốc tịch anh, hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) tới sân bay quốc tế Nội Bài sáng 2-3 vừa qua.

Người vợ – ca nhiễm thứ 30 được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ tối 7-3.

Hai người đã ở cùng nhau từ khi tiếp xúc với ca thứ 17 (bệnh nhân N.H.N., Hà Nội; cùng đi trên chuyến bay VN0054) cho đến khi người vợ được phát hiện bệnh (ngày 8-3) và được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Đây là ca đã nằm trong dự trù của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Như tin đã đưa, cặp vợ chồng này sau khi đến Hà Nội vào ngày 2-3, sau khi đi du lịch một số địa phương, vào chiều 6-3 cả hai đáp chuyến bay số hiệu VN1547 đến Huế. Họ lưu trú tại khách sạn Moonlight, đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế). Sau khi lấy phòng khách sạn, cặp vợ chồng này đến đường Võ Thị Sáu ở cạnh đó ăn tối rồi nhanh chóng trở lại nơi lưu trú.

Vào sáng 7-3, sau khi nhận được thông tin 2 người này thuộc đối tượng tiếp xúc gần với ca thứ 17, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành cách ly họ tại khách sạn. Tối cùng ngày, cả hai được chuyển ra cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Người vợ được xác định là ca dương tính với Covid-19 thứ 30 của Việt Nam sau đó một ngày.
Ca nhiễm Covid-19 thứ 49 đã một lần xét nghiệm âm tính
Lực lượng y tế Thừa Thiên – Huế phun tiêu độc khử trùng khu phố Phạm Ngũ Lão

Trong khi đó, người chồng xét nghiệm lần một âm tính Covid-19. Vào ngày 13-3, kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Trung ương Huế đối với bệnh nhân này dương tính nên đã gửi mẫu vào Viện Pasture Nha Trang và cho kết quả khẳng định.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phong tỏa khách sạn, nhà hàng nơi hai người này lưu trú, tiến hành phun tiêu độc khử trùng ngay sau khi nhận được thông tin họ là đối tượng tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 17.

Ban đầu, có tổng cộng 23 người, bao gồm 15 trường hợp trên máy bay vào Huế và 8 người ở khách sạn, nhà hàng được xác định là đối tượng tiếp xúc gần với người này. Những trường hợp này được tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành cách ly tập trung 14 ngày, qua xét nghiệm đã cho âm tính; một số người ra Hà Nội, Quảng Trị đã được Thừa Thiên – Huế thông báo đến các địa phương nêu trên.

Như vậy, đến nay tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang cách ly điều trị 4 ca dương tính với Covid-19, đều là du khách quốc tịch Anh. Trong đó ca 30 và 49 đến lưu trú tại Huế, ca 31 và 33 chuyển từ Quảng Nam ra.

QUANG NHẬT/NLĐ ,

No comments:

Post a Comment