Cập nhật tin tức nóng hổi

Cô gái về từ Hàn Quốc ‘không chịu cách ly’ đi chuyển khắp nơi ở chung cư Sài Gòn

Cô gái 21 tuổi từ Hàn Quốc trở về thuộc diện cách ly, theo dõi Covid – 19 nhưng di chuyển khắp nơi trong chung cư Sài Gòn, nơi nghìn người đang sinh sống.
Cô gái về từ Hàn Quốc ‘không chịu cách ly’ đi chuyển khắp nơi ở chung cư Sài Gòn
Sự việc xảy ra tại chung cư Zen Tower, phường Thới An, quận 12 (TP.HCM).

Chung cư Zen Tower nơi cô gái về từ Hàn Quốc sống 4 ngày, cư dân không hề biết có người cách ly.

Anh Việt Dũng, một cư dân cho biết, sáng 4/3 vừa qua, cả chung cư anh đang sống t.á hỏa khi nhận quyết định của UBND phường Thới An về việc áp dụng cách ly y tế 1 trường hợp người về từ nước có vùng dịch virus Corona (Covid-19), đang tạm trú tại chung cư.
Cô gái về từ Hàn Quốc ‘không chịu cách ly’ đi chuyển khắp nơi ở chung cư Sài Gòn
Quyết định do quy.ền Chủ tịch phường Thới An Phạm Quốc Vũ – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ký.

Theo quyết định, cô gái V.T.L.A (SN 1999) thuộc diện phải áp dụng biện pháp cách ly y tế do đi từ vùng dịch Hàn Quốc về. Thời gian cách ly 14 ngày, kể từ ngày trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thới An ký quyết định. Nơi cô gái cách ly chính là căn hộ ở lầu 16 chung cư Zen Tower.

“Chúng tôi thực sự ngỡ ngàng, ho.ang ma.ng trước thông tin này. Nhiều cư dân xuống gặp Ban quản lý (BQL) chung cư để tìm hiểu nhưng phía BQL cũng không hề biết sự việc”- anh Dũng bức xúc nói.

Cô gái đã ở chung cư 4 ngày…

Theo phản ánh của anh Dũng, sau khi cư dân nắm được thông tin về quyết định cách ly cô gái nhiều người càng tá hỏa vì trước đó cô gái đến sống tại lầu 16 và đi lại nhiều nơi trong chung cư.

Quyết định cách ly y tế đối với cô gái đến từ vùng dịch Covid-19 khiến cư dân Zen Tower ‘tá hỏa’.

“Cả chung cư hơn nghìn người, nhiều nơi cộng cộng, hàng quán, cửa hàng… Lỡ cô ấy bị dịch Covid-19 thì cách ly cả chung cư hay sao”- cư dân này nói

Một cư dân khác cho biết, cô gái này vào chung cư sống từ 29/2 và đến 3/4, tức 4 ngày sau Ban quản lý (BQL) chung cư mới biết sự việc.

“Cô gái từ sân bay Tân Sơn Nhất đưa về Gò Vấp rồi chuyển qua Trung tâm y tế huyện Thạnh Lộc. Tiếp đó, cô gái được đưa về chung cư ở với bạn, hoàn toàn không thông báo cho BQL chung cư biết. Cô ta lại thiếu trách nh.iệm với cộng động đã đành, cơ quan chuyên môn y tế cũng xem nhẹ việc này thì khó chấp nhận”- một cư dân khác đặt vấn đề.

Ngoài ra, người dân nói thêm cô gái đưa về Thạnh Lộc tại sao không cách ly bên phía phường này mà lại đưa về phường Thới An. Thậm chí, quyết định của phường Thới An lại yêu cầu cách ly cô gái bên trong chung cư?.

“Lo lắng trước sự việc chúng tôi đã có đơn kiến nghị thực hiện các biện pháp y tế khẩn cấp tại chung cư này”- một cư dân Zen Tower nói.

Cô gái đã được đưa khỏi chung cư, về khu cách ly tập trung.
Cô gái về từ Hàn Quốc ‘không chịu cách ly’ đi chuyển khắp nơi ở chung cư Sài Gòn
Công văn của BQL chung cư Zen Tower trước quyết định của UBND phường Thới An về việc cách ly y tế cô gái tại chung cư

P.V VietNamNet liên hệ đại diện BQL chung cư Zen Tower để tìm hiểu thêm thông tin. Bà Nguyễn Thị Tuyền, trưởng BQL chung cư cho biết rất bất ngờ trước quyết định cách ly y tế đối với cô V.T.L.A tại chung cư.

“Thực sự BQL không hề hay biết sự việc này chỉ khi nhận được quyết định của phường Thới An. Theo phía chính quyền phản ánh, cô gái này đi từ Hàn Quốc về nhưng không qua vùng dịch. Khi về TP.HCM thì được xét nghiệm, kiểm tra y tế và sức khỏe vẫn đảm bảo”- bà Tuyền nói.

Bà Tuyền cho biết thêm, thông tin từ phía chính quyền, cô gái sau khi kiểm tra y tế tại phường Thành Lộc, sức khỏe đảm bảo thì được đưa về chung cư. Cô gái được y tế phường Thạnh Lộc đưa về trước cổng chung cư và được bạn đang thuê phòng ở tại lầu 16 cho vào để ‘tự cách ly”. Toàn bộ quá trình phía BQL không hề biết.

Cũng theo bà Tuyền, hiện cô gái đã được đưa trở lại phường Thạnh Lộc để thực hiện việc cách ly tập trung. Tuy nhiên, qua sự việc, bà Tuyền kiến nghị cơ quan chức năng cần có sự phối hợp, thông báo cho BQL và cư dân biết.

“Khi có người từ vùng dịch về, đề nghị cơ quan ch.ức nă.ng có thông báo để chúng tôi có ý kiến tiếp nhận hoặc không. Chung cư cả nghìn người, cái gì cũng sử dụng chung nên không thể yêu cầu cách ly tại đây được. Thay vào đó, cơ quan chức năng cần phải đưa họ cách ly tại khu vực tập trung hoặc nhà riêng lẻ” - Trưởng Ban quản lý chung cư Zen Tower kiến nghị.

Cũng theo bà, sau sự việc phía chung cư sẽ tiến hành khử khuẩn toàn bộ chung cư và đồng thời theo dõi sát sao tình hình để có biện pháp phòng cнốɴԍ dịch Covid-19.

Tuấn Kiệt/VNN , ,

No comments:

Post a Comment