Cập nhật tin tức nóng hổi

COVID-19 lan đến Moscow, hàng chục người đã nhập viện

Ít nhất 24 người nhập viện ở Moscow với các triệu chứng nghi nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi 83 người khác bị cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân.
COVID-19 lan đến Moscow, hàng chục người đã nhập viện
Thị trưởng thủ đô Moscow của Nga, ông Sergey Sobyanin ngày 2/3 thông báo các bác sĩ đã xác nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại thành phố và cho cách ly toàn bộ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, theo RT.

Bệnh nhân nói trên trở về từ Italia, ổ dịch COVID-19 của châu Âu, và bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ ngày 28/2. Trong 24h, giới chức y tế Nga đã lập danh sách những người có liên hệ hoặc tiếp xúc trực tiếp với người này để cách ly theo dõi.

Đến nay, tổng cộng có 6 người thân, 5 người quen của bệnh nhân phải nhập viện. Trong số các hành khách đi cùng chuyến bay từ Italia, nơi bệnh nhân nghi bị nhiễm bệnh, trở về Nga, có 13 người phải nhập viện và 83 người bị cách ly.

Nga hiện thiết lập các trung tâm cách ly lớn ở Moscow phòng trường hợp COVID-19 bùng phát. Nước này ghi nhận hai ca nhiễm COVID-19 trong lãnh thổ là người Trung Quốc và cả hai người đã khỏi bệnh.

Có ba người Nga mắc COVID-19 trên tàu Diamond Princess. Họ đều được đưa về Nga điều trị. Hàng ngàn công dân Nga khác có triệu chứng hoặc vừa trở về từ nước có dịch COVID-19 đang được theo dõi.

Chính quyền Nga hiện đã cấm hầu hết chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc, đóng cửa một phần biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông. Các chuyến tàu đến Italia bị ngưng lại nhưng các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Từ khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, dịch COVID-19 nay đã lan ra 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 90.000 ca nhiễm, hơn 3.000 trường hợp tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc.

Theo CAND ,

No comments:

Post a Comment