Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho trường hợp bị cách ly

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP sẽ chi trả toàn bộ kinh phí xét nghiệm COVID-19 đối với ca tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2) và hỗ trợ cách ly 100.000 đồng/ngày cho mỗi trường hợp…

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến chiều cùng ngày tại Hà Nội mới ghi nhận 4 ca bệnh nhiễm COVID-19 và đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Tổng cộng có 569 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2). Cụ thể, 209 trường hợp F2 với bệnh nhân N, 36 trường hợp F2 với bệnh nhân P, 324 trường hợp F2 với bệnh nhân T.
Hà Nội hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho trường hợp bị cách ly
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đến thời điểm này lực lượng chức năng đã xác định được 15/21 người ngồi ở khoang hạng C chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội dương tính với COVID-19. Về nguồn lây nhiễm chính COVID-19, ông Chung đánh giá vẫn tập trung chủ yếu trên chuyến bay này.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đề nghị tuyên truyền nguy cơ lây nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam là rất lớn để các gia đình có con em, người nhà đi từ vùng dịch về thì phải chủ động thông tin với cơ sở y tế và cách ly tại gia đình. Trường hợp cần thiết thì cách ly tại các cơ sở y tế, tránh tình trạng giao tiếp nhiều với người trong gia đình.

Đáng chú ý, toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ do TP chi trả. TP cũng quyết định những người cách ly tại bệnh viện, khu tập trung, tại nhà sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày bất kể là người Việt Nam hay người nước ngoài.

Các đơn vị cấp phường, xã cần nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, có thái độ ứng xử phù hợp với người dân.

Trọng Phú/PLO , ,

No comments:

Post a Comment