Cập nhật tin tức nóng hổi

Italy: Số ca tử vong vì COVID-19 tăng lên hơn 1.000, chỉ xếp sau Trung Quốc

Trong 24 giờ qua, đã có thêm 189 ca tử vong vì COVID-19 được ghi nhận ở Italy. Tổng số người chết vì dịch bệnh tại nước này hiện vượt mốc 1.000 người, cao thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Tờ Guardian dẫn thông báo của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy chiều 12/3 (giờ địa phương), cho biết số người chết vì COVID-19 ở nước này đã tăng 23% trong một ngày qua. Tổng số ca tử vong nước này hiện có vượt con số 1.000, cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Như vậy, nếu so sánh về tỷ lệ tử vong, Italy hiện ở mức hơn 6%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình toàn cầu, thậm chí cao hơn nhiều so với Trung Quốc, nơi dịch COVID-19 khởi phát.

Về số ca nhiễm, đã có 15.113 trường hợp được ghi nhận, tăng 21,7% so với con số 12.462 của ngày trước đó. Đây cũng là mức tăng hàng ngày lớn nhất tính theo số lượng, kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên vào ngày 21/2.
Italy: Số ca tử vong vì COVID-19 tăng lên hơn 1.000, chỉ xếp sau Trung Quốc
Dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng rất lớn tới Italy (Ảnh minh hoạ: Reuters)

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, trong số những người nhiễm bệnh, 1.258 người đã hoàn toàn hồi phục, so với 1.045 ca của ngày trước đó. Khoảng 1.153 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa ra lệnh đóng cửa các cửa hàng trên toàn quốc, trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm và cửa hàng bán dung dịch tẩy rửa. Các công ty cũng phải đóng cửa tất cả các bộ phận không phục vụ sản xuất.

Dịch COVID-19 đang khiến hệ thống y tế của Italy quá tải, đặc biệt ở vùng Lombardy thuộc miền Bắc đất nước. Hơn 8% số giường bệnh ở vùng này đang được dành cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Do các bệnh viện bị quá tải, nhiều phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, bệnh nhân ung thư và HIV hay các trẻ em cần tiêm vaccine không được chăm sóc đúng như họ cần.

Theo Thời Đại ,

No comments:

Post a Comment