Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ sử dụng kit xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 45 phút

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng kit xét nghiệm chẩn đoán nhanh đầu tiên, có thể phát hiện virus corona trong khoảng 45 phút.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cho việc sử dụng kit xét nghiệm này hôm 20/3. Kit sẽ được sử dụng chủ yếu trong các bệnh viện và phòng cấp cứu.

“Trong thời gian nhu cầu kiểm tra tại bệnh viện tăng cao, các bác sĩ cần một bộ dụng cụ xét nghiệm, chẩn đoán theo yêu cầu để quản lý bệnh nhân”, Tiến sĩ David Persing, Giám đốc công ty Y khoa & Công nghệ Cepheid, cho biết.

“Một xét nghiệm chính xác có thể góp phần giảm áp lực trước sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, giúp các cơ sở chăm sóc y tế phân bổ nguồn lực hợp lý”, David Persing nói thêm.

Công ty Y khoa & Công nghệ Cepheid có kế hoạch bắt đầu vận chuyển kit xét nghiệm đến các cơ sở y tế, bệnh viện vào tuần tới.
Mỹ sử dụng kit xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 45 phút
Mỹ đưa vào sử dụng bộ kít xét nghiệm virus corona cho kết quả sau 45 phút. (Ảnh: In-cyprus)

Hiện tại, các mẫu bệnh phẩm phải được tập hợp để gửi đến phòng thí nghiệm. Tại đây, quy trình kiểm tra, đánh giá bệnh phẩm mới được thực hiện. Thời gian cho kết quả có thể mất nhiều ngày.

Theo công ty Cepheid, bộ dụng cụ xét nghiệm được thiết kế hoạt động trên hệ thống máy GeneXpert – một kỹ thuật ứng dụng sinh học phân tử, khép kín, tự động hoàn toàn.

Trên thế giới hiện có khoảng 23.000 máy GenXpert, riêng tại Mỹ có 5.000 chiếc, công ty Cepheid cho hay.

Các hệ thống không yêu cầu người dùng phải được đào tạo chuyên môn để thực hiện xét nghiệm và có khả năng chạy suốt ngày đêm, Chủ tịch Cepheid, Warren Kocmond cho biết.

PV/VTC ,

No comments:

Post a Comment