Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Khuất Việt Hùng: "Người xử phạt phải chứng minh vi phạm là làm ngược" - dốt làm lãnh đạo?

Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG Khuất Việt Hùng đề xuất cho CSGT xử phạt mà không cần chứng minh vi phạm với người tham gia giao thông. Tôi thật sự không hiểu với trí tuệ rực rỡ này tại sao ông có thể đường bệ ngồi ở một uỷ ban xài tiền của dân như vậy.
Ông Khuất Việt Hùng: "Người xử phạt phải chứng minh vi phạm là làm ngược"
Tư duy như ông mà làm hình sự, ông thích bắt ai thì bắt, nhốt ai thì nhốt, buộc tội ai thì buộc tội. Ông mà làm quan toà thì bị cáo chưa đến vành móng ngựa đã bị chém bay đầu.

Ông Hùng nói CSGT phải chứng minh vi phạm là đi ngược các nước. Tôi không biết ông dùng tiền dân để chu du ở những quốc gia nào? Tôi xem tivi, thấy xứ người bắn tốc độ, đỗ xe sai, lấn tuyến… đều phải ghi hình.

Ông Hùng đề xuất cứ để công an phạt, sai dân kiện ra toà. Tôi thưa ông, việc lớn nhất của chấp pháp là giải quyết gốc vấn đề, tức là phải ưu tiên các quy định để tránh tạo ra oan sai thì luật mới thuyết phục. Cảnh sát phải chứng minh lỗi để bảo đảm điều đó. Lương dân họ phải đi làm kiếm tiền, chứ không phải nhàn cư ăn trên ngồi trốc để mà chờ phạt vạ má đã sưng. Không chỉ bị phạt oan, thiệt hại vật chất tinh thần của họ, ai đền?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa nhắc nhở chủ tịch Chung của Hà Nội về việc cấm người dân quay phim chụp hình thì ông Hùng lại phản ứng khi người dân quay hình CSGT mà ông nói là tạo dư luận.

Đó là quyền của dân thưa ông Hùng, và là một nhu cầu minh bạch bình thường cần được khuyến khích thay vì đặt cả sự thật vào tay CSGT muốn làm gì thì làm muốn nói sao thì nói.

“Tạo dư luận” kiểu của ông Hùng tức là ông đặt thân phận dân thấp kém hơn công an. Hai chủ thể sòng phẳng nhau trước pháp luật. Thay vì hiểu CSGT là công cụ của pháp luật thì ông Hùng tự mặc định luôn họ là luật.

Thay vì sửa luật xử lý nặng người vi phạm hoặc chống người thi hành công vụ để răn đe, ông Hùng lại muốn lùa dân vào một rổ để thích ai thì “nhón” kẻ đó xử lý, giết nhầm hơn bỏ sót, đúng sai tính sau.

Đó là một não trạng của kẻ thích sử dụng quyền uy phong kiến. Mới làm phó một cái uỷ ban ATGT mà ông đã thế này, với chức vị cao hơn, nhà nước sẽ không kịp xây nhà tù cho ông nhốt người đâu ông Hùng ạ!

Cuối cùng tôi chẳng hiểu vì sao người dân cứ nai lưng đóng thuế để nuôi bộ máy quan chức lớp lớp giai tầng, sum suê ban bệ. Để rồi những kẻ ngồi ăn bổng lộc của dân quay ngược lại nhìn dân hệt vua chúa nhìn giặc cỏ như vậy.

( Lisa Vu ) , , ,

No comments:

Post a Comment